Khám phá Audi e-tron đầu tiên Việt Nam: Không bỏ sót chi tiết nào từ trong ra ngoài - Ảnh 1.

Chiếc e-tron đầu tiên được đưa về showroom Audi đặt tại thành phố Hồ Chí Minh nhằm mục đích thăm dò nhu cầu thị trường. Đại diện hãng xe Đức cho biết Audi chưa tính đến việc đưa dòng xe này về, phải chờ khung thuế cho ô tô điện tại Việt Nam hoàn chỉnh. Những dòng ô tô điện như Tesla về nước trước đây đi theo đường tiểu ngạch nên dễ dàng hơn so với chính hãng.

Khám phá Audi e-tron đầu tiên Việt Nam: Không bỏ sót chi tiết nào từ trong ra ngoài - Ảnh 2.

Audi e-tron là mẫu ô tô chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện có giá khởi điểm khoảng 74.800 USD cho đến 86.700 USD tại thị trường Bắc Mỹ. Xe lắp ráp tại nhà máy Brussels, Bỉ.

img
img

Audi e-tron là phiên bản thương mại của bản concept e-tron Quattro với nhiều điểm chung và chỉ tinh chỉnh một vài chi tiết. Điểm nhấn đầu xe vẫn là tản nhiệt Singleframe đặc trưng đi kèm hệ thống đóng mở cánh tản nhiệt chủ động để tối ưu khả năng làm mát hệ thống bên trong.

Khám phá Audi e-tron đầu tiên Việt Nam: Không bỏ sót chi tiết nào từ trong ra ngoài - Ảnh 4.

Do là bản tiêu chuẩn, nên chiếc Audi e-tron đầu tiên tại Việt Nam chỉ sử dụng gương chiếu hậu thông thường. Camera chiếu hậu kết nối với màn hình OLED gắn trên tap-pi cửa là 'option' phải đặt thêm.

Khám phá Audi e-tron đầu tiên Việt Nam: Không bỏ sót chi tiết nào từ trong ra ngoài - Ảnh 5.

Về hệ truyền động, Audi e-tron được cung cấp năng lượng bởi bộ pin 95 kWh nằm dưới sàn xe, tạo thành từ 36 mô-đun, mỗi mô-đun có 12 cell 60Ah. Bộ pin được gia cố chắc chắn để đảm bảo an toàn và sử dụng 4 đường dẫn làm mát nhằm giúp nhiệt độ luôn tối ưu. Giải pháp làm mát bao gồm chất kết dính dẫn nhiệt và một loại gel đặc biệt lấp đầy từng khe mô-đun. Theo Audi, bộ pin này không gặp vấn đề gì khi đi vào đường ngập nước.

Khám phá Audi e-tron đầu tiên Việt Nam: Không bỏ sót chi tiết nào từ trong ra ngoài - Ảnh 6.

Khi mua xe, khách hàng sẽ nhận được bộ sạc như trong hình. Audi e-tron có thể sạc từ nguồn điện dân dụng 220V thông thường và có thể sạc nhanh từ nguồn điện 3 pha. Nhưng nguồn điện 3 pha chỉ có ở những nơi đăng ký điện cho sản xuất công nghiệp.

Khám phá Audi e-tron đầu tiên Việt Nam: Không bỏ sót chi tiết nào từ trong ra ngoài - Ảnh 7.

Xe trang bị hệ thống điện 400 volt, gửi năng lượng tới hai động cơ điện, nằm ở trục trước và trục sau. Động cơ ở trục trước có công suất 168 mã lực, còn động cơ ở trục sau có công suất 188 mã lực, tạo ra tổng công suất 356 mã lực và mô-men xoắn 561 Nm. Động cơ đi cùng hệ dẫn động bốn bánh. Chiếc xe về Việt Nam thuộc biến thể 55 quattro.

img
img

Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 6,6 giây hoặc 5,7 giây trong chế độ Boost, chế độ này tạm thời đẩy công suất xe lên 402 mã lực và mô-men xoắn 664 Nm Nm trong một vài giây. Xe đi được 400 km mỗi lần sạc đầy.

Khám phá Audi e-tron đầu tiên Việt Nam: Không bỏ sót chi tiết nào từ trong ra ngoài - Ảnh 9.

Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu hình chữ T kết nối ở giữa bởi dải đèn mỏng, đây là thiết kế được Audi ưa chuộng và ứng dụng lên khá nhiều dòng xe mới điển hình như A8 bởi chúng làm tăng cảm giác rộng bề ngang của đuôi lẫn tổng thể xe.

Khám phá Audi e-tron đầu tiên Việt Nam: Không bỏ sót chi tiết nào từ trong ra ngoài - Ảnh 10.

Bộ mâm 21 inch cùng cùm phanh màu vàng.

Khám phá Audi e-tron đầu tiên Việt Nam: Không bỏ sót chi tiết nào từ trong ra ngoài - Ảnh 11.

Nhờ sử dụng động cơ điện nên Audi e-tron có thể tận dụng được nhiều không gian chứa đồ. Hộc đựng đồ dưới nắp capô để mang theo dây sạc của xe.

Khám phá Audi e-tron đầu tiên Việt Nam: Không bỏ sót chi tiết nào từ trong ra ngoài - Ảnh 12.

Nội thất bên trong e-tron dày đặc công nghệ với hệ thống buồng lái ảo Virtual Cockpit quen thuộc của thương hiệu Audi, cùng hai màn hình cảm ứng đặt ở trung tâm. Màn hình phía dưới điều chỉnh hệ thống điều hòa và một số tính năng khác liên quan tới ghế, kính, lấy gió trong/ngoài,...

Khám phá Audi e-tron đầu tiên Việt Nam: Không bỏ sót chi tiết nào từ trong ra ngoài - Ảnh 13.

Trong khi đó màn hình phía trên nhiều tính năng hơn, điều khiển hệ thống giải trí, nghe gọi, thông tin về pin, hỗ trợ lái,... Màn hình trên Audi e-tron khi nhấn sẽ nhận được phản hồi lực giống như công nghệ cảm ứng Force Touch trên Macbook rất thú vị.

Khám phá Audi e-tron đầu tiên Việt Nam: Không bỏ sót chi tiết nào từ trong ra ngoài - Ảnh 14.

Hãng xe logo bốn vòng tròn trước nay trung thành với kiểu thiết kế lấy cảm hứng từ phi cơ. Nhưng trên e-tron, thiết kế này được nâng tầm, kiểu sang số dùng ngón tay đẩy thay vì dùng cả bàn tay.

img
img
img

Bên trong hộc đựng cốc có khe cắm sim. Chìa khóa không có gì đặc biệt so với chìa khóa thông minh thông thường.

img
img

Vô-lăng lấy cảm ứng từ mẫu sedan hạng sang Audi A8.

Khám phá Audi e-tron đầu tiên Việt Nam: Không bỏ sót chi tiết nào từ trong ra ngoài - Ảnh 17.

Trần xe có nút bấm gọi khẩn cấp, đèn và quan trọng nhất là nút bấm đóng/mở cửa sổ trời toàn cảnh.

Khám phá Audi e-tron đầu tiên Việt Nam: Không bỏ sót chi tiết nào từ trong ra ngoài - Ảnh 18.

Xe có nhiều màu sắc nội thất để người dùng lựa chọn, thậm chí là chọn màu ở hàng ghế trước khác với màu ở hàng ghế sau.

img
img

Tiện ích hàng ghế sau có cổng sạc và điều hòa 2 vùng điều khiển qua một màn hình cảm ứng.

Khám phá Audi e-tron đầu tiên Việt Nam: Không bỏ sót chi tiết nào từ trong ra ngoài - Ảnh 20.

Cách bố trí đèn và hộc chứa đồ phía sau giống với mẫu Audi Q5, nhưng dung tích chứa đồ của e-tron lớn hơn.


Khám phá Audi e-tron đầu tiên Việt Nam: Không bỏ sót chi tiết nào từ trong ra ngoài - Ảnh 21.