Sau 3 tuần ra mắt, Yamaha YZF-R15 2021 đã có mặt tại các đại lý ở Ấn Độ. Đây là thị trường đầu tiên ở châu Á mở bán dòng xe này. Ngoài tên gọi chính thức, xe còn được biết đến với cái tên YZF-R15 v4.

Ảnh thực tế Yamaha YZF-R15 2021 vừa về đại lý: Bề thế như phân khối lớn, hiện đại hơn hẳn Honda CBR150R - Ảnh 1.

Yamaha YZF-R15 2021 tại đại lý.

Nếu xem qua ảnh của hãng, rất khó để hình dung được kiểu dáng thực tế của YZF-R15 v4. Sau khi có mặt tại đại lý, người dùng có dịp quan sát thực tế mẫu sport-bike Nhật Bản. Bên ngoài, YZF-R15 v4 trông hầm hố và bệ vệ hơn hẳn hình ảnh quảng bá của hãng.

Thừa hưởng thiết kế từ Yamaha R7, thực tế YZF-R15 giống "đàn anh" khá nhiều về kiểu dáng thiết kế.Thực tế, YZF-R15 v4 to không kém đàn anh R7 khi ngang ngửa về các số đo kích thước. Các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.990 x 725 x 1.135 mm, trong khi R7 là 2.070 x 706 x 1.161 mm.

Ở phía trước, Yamaha YZF-R15 v4 trang bị hệ thống đèn pha projector, đặt bên trong hốc gió cỡ lớn chính giữa. Hai bên hốc gió là cụm đèn định vị LED dạng mảnh. Nhờ "sao chép" toàn bộ thiết kế đầu xe của R7, Yamaha R15 khá dữ dằn khi nhìn trực diện.

Ảnh thực tế Yamaha YZF-R15 2021 vừa về đại lý: Bề thế như phân khối lớn, hiện đại hơn hẳn Honda CBR150R - Ảnh 3.

So với đời cũ, phiên bản mới thể thao hơn với các đường gân chạy khắp thân xe, bình xăng cơ bắp hơn. Đuôi xe thừa hưởng DNA quen thuộc của dòng R-Series với đèn hậu kéo dài cùng 2 hốc gió 2 bên. So với các mẫu xe "đàn anh", ngoại hình Yamaha YZF-R15 không thua kém nhiều về độ hầm hố, thậm chí vượt mặt YZF-R3 vốn nằm ở phân khúc trên.

Khu vực điều khiển, YZF-R15 v4 có đồng hồ LCD thiết kế mới, hiển thị tương tự các mẫu xe đàn anh như R7 và R1. Đồng hồ tích hợp hệ thống Yamaha Y-Connect, mang tới khả năng kết nối với điện thoại thông minh để hiển thị cuộc gọi đến, cuộc gọi nhỡ, xem tin nhắn, e-mail hay tình trạng pin của điện thoại.

Khi chuyển sang chế độ Track, đồng hồ có thêm tính năng bấm giờ vòng chạy, ghi nhận vòng chạy nhanh nhất... YZF-R15 v4 là mẫu sport-bike 150 cc đầu tiên có tính năng này. Ngoài ra, Yamaha YZF-R15 v4 tại Ấn Độ được nâng cấp lên giảm xóc upside down.

Chi tiết được mong chờ là phanh ABS 2 kênh giờ đã có trên Yamaha YZF-R15 mới, cạnh tranh sòng phẳng với Honda CBR150R. Xe vẫn sử dụng động cơ 155 cc tích hợp công nghệ VVA cho ra sức mạnh 18,1 mã lực, mô-men xoắn 14,2 Nm. So với đời cũ, YZF-R15 yếu hơn gần 1 mã lực và 0,8 Nm.

Bù lại, hãng xe Nhật bổ sung khá nhiều công nghệ mới cho xe như 2 chế độ lái (Street và Track), hệ thống hỗ trợ lên số nhanh (cho bản GP và R15M), hệ thống kiểm soát lực kéo và hệ thống đá chân chống tắt động cơ. Với loạt tính năng này, YZF-R15 thế hệ mới trở thành mẫu sportbike hiện đại nhất trong phân khúc.

Ảnh thực tế Yamaha YZF-R15 2021 vừa về đại lý: Bề thế như phân khối lớn, hiện đại hơn hẳn Honda CBR150R - Ảnh 6.

Tại Ấn Độ, Yamaha YZF-R15 v4 có giá 2.270 USD cho bản tiêu chuẩn và 2.400 USD cho bản R15M. Thị trường tiếp theo Yamaha chọn ra mắt dòng xe này có thể là Indonesia - thị trường trọng điểm của YZF-R15 tại Đông Nam Á. Nếu sở hữu đầy đủ trang bị, công nghệ như bản Ấn Độ, YZF-R15 v4 sẽ gây nhiều áp lực lên CBR150R về cả sức mạnh động cơ, trang bị và công nghệ.

Ảnh: Nitin Autoroids.

Ảnh thực tế Yamaha YZF-R15 2021 vừa về đại lý: Bề thế như phân khối lớn, hiện đại hơn hẳn Honda CBR150R - Ảnh 7.