Mercedes-AMG R63 là một "con quái thú" được khoác lên mình lớp vỏ của một chiếc minivan. Bên dưới vẻ ngoài bình thường, không phô trương của một chiếc xe là động cơ V8 6.2L mạnh mẽ, có khả năng sản sinh công suất 503 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm.

Chiếc xe 6 chỗ này sở hữu tất cả những tiện nghi sang trọng được kỳ vọng từ một chiếc Mercedes-Benz cao cấp, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và có thể là một trong những chiếc "sleeper" (loại xe được thiết kế để hành khách có thể nghỉ ngơi trong suốt chuyến đi) thuần túy nhất trên bốn bánh.

Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 1.

Với động cơ mạnh hơn 500 mã lực, chiếc xe này hoàn toàn có thể gọi là "supervan".

Một trong những chiếc xe hiếm có này đã xuất hiện tại một cuộc đấu giá. Điều này gây chú ý bởi vì mẫu xe này cực kỳ khan hiếm. Mercedes-Benz chỉ sản xuất 200 chiếc trên toàn thế giới, khiến đây không chỉ là thành viên hiếm nhất trong gia đình R-Class mà còn nằm trong số những mẫu AMG hiếm nhất từng được sản xuất. Người ta tin rằng chỉ hơn một nửa số xe được sản xuất đã đến Mỹ, vì vậy chủ sở hữu thực sự là những người rất may mắn.

Đó có thể là lý do tại sao giá trị của chúng luôn trên 30.000 USD (760 triệu đồng), mặc dù đã gần hai thập kỷ kể từ lần sản xuất duy nhất vào năm 2007 và tại sao chiếc xe này lại được bán với giá 50.000 USD (1,26 tỷ đồng) trên Cars&Bids.

Điểm đáng chú ý thực sự của một chiếc xe như thế này là chi phí bảo dưỡng có thể rất đắt đỏ và trường hợp cụ thể này đã chứng minh điều đó. Kể từ đầu năm 2019, người bán đã giữ lại các biên lai và cộng lại lên tới khoảng 42.500 USD (1,075 tỷ đồng).

Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 2.

Tập hồ sơ bảo dưỡng đi kèm theo xe.

Làm thế nào mà người ta có thể "ngốn" một khoản tiền như vậy chỉ trong 5 năm, gần bằng giá đấu giá của chiếc xe?

Thực tế, những ai đã từng lái xe sang đều hiểu rằng sở hữu một chiếc xe sang trọng của Đức đã qua sử dụng có thể tốn đến mức nào. Chỉ riêng một hóa đơn đã lên tới 17.020,06 USD (431 triệu đồng), bao gồm việc thay thế các đinh tán đầu xy-lanh, mất khoảng 25 giờ lao động. Trong khi thực hiện, chủ sở hữu đã quyết định nâng cấp chiếc xe với các bộ phận của Weistec Engineering, bao gồm cả hệ thống ống xả trị giá 4.495 USD (114 triệu đồng). Rõ ràng, họ rất yêu thích chiếc xe này.

Ngoài ra, có tới 78 trang hồ sơ dịch vụ có từ năm 2015. Mặt khác, đây có thể là một trong những mẫu R63 tốt nhất hiện có, xét đến việc tất cả những công việc bảo dưỡng đã được thực hiện.

Điều thú vị là chiếc xe đặc biệt này có một số cải tiến về hiệu suất cho phép nó đạt công suất 623 mã lực và mô-men xoắn 748 Nm. Đáng tiếc chưa có thực nghiệm nào chứng minh con số đó. Nhưng ngay cả khi không đạt được mức này, động cơ nguyên bản cũng đủ để biến R63 trở thành "supervan". Có bao nhiêu chiếc minivan bản sản xuất thương mại 500 mã lực còn tồn tại? Con số là không.

Một số hình ảnh của Mercedes-AMG R63 được bán đấu giá:

Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 3.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 4.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 5.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 6.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 7.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 8.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 9.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 10.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 11.

Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 12.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 13.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 14.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 15.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 16.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 17.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 18.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 19.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 20.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 21.
Ai cũng biết chơi xe sang sẽ 'đau ví', nhưng số tiền bảo dưỡng mà chủ xe Mercedes-AMG này vẫn đủ gây choáng váng: Hơn 1 tỷ chỉ trong 5 năm- Ảnh 22.

https://www.facebook.com/autoprovn/