Thiếu sót lớn nhất trong đội hình Acura là việc họ không có một dòng xe cỡ nhỏ đối đầu Audi Q3 (36.400 USD), BMW X1 (35.400 USD), Mercedes-Benz GLA (36.400 USD) hay cả đồng hương Lexus UX (34.225 USD). 

Nếu muốn mua SUV Acura, người dùng phải bỏ ra ít nhất 40.100 USD mua RDX, chỉ riêng người dùng Trung Quốc được tiếp cận một chiếc SUV phải chăng từ hãng xe Nhật là CDX.

Acura sẵn sàng làm SUV ‘giá rẻ’, ta sắp có HR-V hạng sang? - Ảnh 1.

Trao đổi về vấn đề này, giám đốc thương hiệu Jon Ikeda khẳng định với Wards Auto rằng họ "đang cân nhắc hoàn thiện đội hình dựa theo xu hướng thị trường" nhưng sẽ dồn hết sự chú ý vào Acura Integra – "Honda Civic hạng sang" để có màn ra mắt chỉnh chu nhất có thể trước đó.

Vẫn theo vị lãnh đạo người Nhật, Acura Integra cũng là một lựa chọn sáng giá cho những khách hàng cân nhắc mua SUV với phiên bản 5 cửa của mình, đồng thời khẳng định nhiều khách hàng trẻ không muốn mua SUV mà bố mẹ họ đã có sẵn.

Vị lãnh đạo Acura có thể nói hãng không thật sự muốn theo đổi phân khúc SUV nhưng trên thực tế Acura đang phụ thuộc cực nhiều vào phân khúc này. Doanh số SUV của họ tại Bắc Mỹ lên tới 117.070 xe trong khi các phân khúc khác chỉ đóng góp 40.338 xe, trong đó ILX (hiện đã bị thay thế bởi Integra) chỉ góp vỏn vẹn 13.900 đơn vị. Việc làm SUV cỡ nhỏ giá phải chăng vì thế là hướng đi thích hợp hơn cả cho Acura nếu muốn tăng trưởng bền vững…

Tham khảo: Wards Auto

Acura sẵn sàng làm SUV ‘giá rẻ’, ta sắp có HR-V hạng sang? - Ảnh 2.
https://autopro.com.vn/acura-san-sang-lam-suv-gia-re-ta-sap-co-hr-v-hang-sang-20220312000422243.chn