Thế hệ mới của Ford Ranger có rất nhiều thay đổi từ trong ra ngoài, có thể giúp mẫu xe này tiếp tục giữ ngôi vương doanh số phân khúc.
Ford Ranger 2023 vừa ra mắt thị trường Việt Nam với 6 phiên bản, giá dao động từ 659 triệu đến 965 triệu đồng. Bản cao cấp nhất hiện tại là Ranger Wildtrak. Phiên bản hiệu suất cao Ranger Raptor nhiều khả năng sẽ về sau và dưới dạng nhập khẩu.
Phiên bản | Giá bán lẻ |
---|---|
Ranger XL 2.0L 4X4 MT | 659 triệu đồng |
Ranger XLS 2.0L 4X2 MT | 665 triệu đồng |
Ranger XLS 2.0L 4X2 AT | 688 triệu đồng |
Ranger XLS 2.0L 4X4 AT | 756 triệu đồng |
Ranger XLT 2.0L 4X4 AT | 830 triệu đồng |
Ranger Wildtrak 2.0L 4x4 AT | 965 triệu đồng |
Trong đó, phiên bản Ranger Wildtrak cao cấp có nhiều nâng cấp nhất so với thế hệ trước. Ở thế hệ mới này, Ranger không chỉ có thiết kế nội, ngoại thất mới mà còn thay đổi cả ở khung gầm và trải nghiệm vận hành.
Khung gầm mới
Khung gầm Ranger 2023 được mở rộng hơn trước, tăng 50 mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe. Cụ thể, trục bánh trước được đẩy về phía trước 50 mm để có góc tới tốt hơn, đồng thời mở rộng trục 50 mm. Việc mở rộng trục còn giúp tăng không gian thùng xe.
Đèn chiếu sáng LED ma trận
Chỉ có bản Ranger Wildtrak được trang bị đèn LED ma trận (Performance LED) với các tính năng tự động cân bằng góc chiếu và điều chỉnh cường độ của chùm đèn.
Màn hình lớn sau vô-lăng
Ranger Wildtrak mới dùng màn hình cỡ lớn hiển thị đa thông tin sau vô-lăng. Đây là màn hình sau vô-lăng lớn nhất phân khúc. Tuy nhiên, đáng tiếc là phiên bản cao cấp nhất này vẫn chưa có màn hình điện tử hoàn toàn như trên Everest bản Titanium+, mà là dạng điện tử kèm một phần cơ giống bản Everest Titanium.
Màn hình cảm ứng 12 inch SYNC 4
Màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 12 inch là trang bị giống hệt trên Everest Titanium+. Màn hình SYNC 4 này có phân giải cao, tích hợp nhiều chức năng điều khiển cảm ứng, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto với khả năng hiển thị rộng và lớn hơn rất nhiều so với loại 8 inch đặt ngang trước đây.
Phanh đỗ điện tử
Phanh đỗ kéo tay cồng kềnh đã được đổi sang loại điện tử, trông gọn và sang hơn. Đáng tiếc là phanh điện tử này không kèm chức năng Auto Hold.
Chế độ vận hành địa hình
Đặc biệt, bản Wildtrak giờ đây được "hưởng" chế độ địa hình mà trước đây chỉ có trên bản Raptor hiệu suất cao. Có tổng cộng 6 chế độ, gồm Bình thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất và Cát sỏi. Hệ thống cài cầu điện tử.
Ngoài ra, Ranger Wildtrak 2023 còn có một số trang bị khác cũng đáng chú ý như chìa khoá thông minh, hệ thống điều hoà tự động với cửa gió cho ghế sau, sạc điện thoại không dây, camera 360 độ cùng gói an toàn tiên tiến hiện đại nhất phân khúc với các tính năng ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm sớm, hỗ trợ phanh tự động (cả khi lùi)...
Với giá bán tăng 47 triệu đồng so với đời trước, Ranger Wildtrak đổi lại có rất nhiều nâng cấp đáng giá hơn, có thể sẽ giúp mẫu xe này giữ vững ngôi vương về doanh số trong thời gian tới. Trong 7 tháng đầu năm, Ranger vẫn đang là bán tải bán tốt nhất với doanh số bán hàng cao hơn tất cả đối thủ cộng lại.