Trong giai đoạn ban đầu, tạm thời mối hợp tác giữa 2 cái tên lớn nhất tới từ 2 châu lục sẽ sản xuất chung xe bán tải cỡ trung và xe van thương mại với thành phẩm ra mắt đầu tiên vào năm 2022. 

Việc chia sẻ công nghệ khung gầm sẽ giúp cả 2 tiết kiệm được đáng kể chi phí phát triển, trong đó tạm thời Volkswagen sẽ có lợi thế nhờ chuyên môn của Ford trong lĩnh vực xe thương mại (bán tải – Ranger/F-Series và van – Transit).

Tuy vậy, Ford cũng sẽ khai thác được khoản đầu tư khổng lồ của Volkswagen ở mảng hợp tác thứ 2 là xe tự lái, dịch vụ giao thông và xe điện. 2 bên cũng không quên cho biết sẽ còn "những lĩnh vực tiềm năng khác để cùng khai thác".

Thực tế, cả VW và Ford đều có nền tảng kinh doanh xe thương mại rất tốt trên toàn cầu với những cái tên hot như Ford Transit, Ford Ranger, Volkswagen Transporter, Caddy hay Amarok. Tính tổng cộng cả 2 bán ra không dưới 1,2 triệu xe dạng này mỗi năm và sự hợp tác lần này cũng biến họ trở thành đơn vị có sản lượng xe thương mại lớn nhất thế giới.

Dự án đầu tiên của Ford sẽ là xây dựng và phát triển bán tải cỡ trung mới cho cả 2 tập đoàn ra mắt vào năm 2022 (Ford Ranger/Volkswagen Amarok mới?) cùng một chiếc van thương mại cho thị trường châu Âu. Về phần Volkswagen, họ chọn một chiếc van đô thị tiện lợi và hiện đại làm bước đi đầu tiên.

Tham khảo: Autonews