Hồi cuối tháng 8 vừa qua, hãng Tesla đã gặp rắc rối về thương hiệu khi thâm nhập thị trường Trung Quốc. Theo đó, nhãn hiệu Baosheng Zhan của Trung Quốc đã đăng ký bản quyền cái tên Tesla cho một mẫu xe vào năm 2009.

Đứng trước tình hình đó, hãng Tesla buộc phải đổi tên sang Tousule theo phiên âm tiếng Quảng tại thị trường Trung Quốc. Hãng Tesla cũng nhanh chóng khai trương một showroom và trung tâm sửa chữa ở Hồng Kông. Theo kế hoạch, hãng Tesla sẽ đưa các sản phẩm đầu tiên của mình đến Trung Quốc vào đầu năm sau.

Thế nhưng, mới đây, chiếc Tesla Model S đầu tiên đã cập bến Trung Quốc. Chiếc xe được sơn màu đen và bị nghi là vào Trung Quốc không qua con đường nhập khẩu chính hãng.

Có lẽ các hãng nhập xe tư nhân đã đáp ứng nhu cầu của một khách hàng muốn sở hữu chiếc Tesla Model S đầu tiên tại Trung Quốc. Một số nguồn tin cho biết, vị khách là một nam thanh niên 24 tuổi đến từ thị xã Đông Dương, thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Anh đã đặt mua chiếc xe từ Hồng Kông. Dự kiến, chiếc xe sẽ tham gia dịch vụ cho thuê xe cưới sang trọng mà vị khách kể trên đang điều hành.

Cái giá của việc biến ước mơ thành hiện thực cũng không hề rẻ. Được biết, khách hàng người Trung Quốc đã phải trả số tiền lên đến 410.500 USD để đưa chiếc Tesla Model S đầu tiên về nước.

Nguyên nhân khiến chiếc Tesla Model S có giá cao đến vậy xuất phát từ thuế giá trị gia tăng và chi phí vận chuyển. Rõ ràng, chiếc xe còn đắt hơn cả nhiều siêu xế đình đám như Ferrari 458 Italia và Lamborghini Aventador.

Tại thị trường Mỹ, một chiếc Tesla Model S phiên bản cụm pin 40 kWh có giá 58.570 USD. Trong khi đó, phiên bản Signature Performance đi kèm pin 85 kWh được bán với giá lên đến 106.900 USD.

Trong thời gian tới, hãng Tesla dự định còn tung ra thị trường phiên bản trục cơ sở dài của Model S. Phiên bản mới hứa hẹn còn hấp dẫn khách hàng Trung Quốc hơn Tesla Model S tiêu chuẩn.