Không chỉ sang trọng và thanh lịch, dòng xe Rolls-Royce từ khi ra đời đến nay còn để lại ấn tượng trong lòng khách hàng nhờ biểu tượng "thiếu phụ bay" tuyệt đẹp. Tất nhiên, đây không phải là một biểu tượng đơn thuần mà đằng sau "thiếu phụ bay" còn có cả một câu chuyện tình bi thương.

Nổi tiếng là thế nhưng hơn một trăm năm qua, biểu tượng "thiếu phụ bay" không có nhiều thay đổi mới mẻ. Mãi đến nay, hãng Rolls-Royce mới quyết định bổ sung phiên bản mới cho biểu tượng được biết đến trên toàn cầu.

Điểm nhấn đặc biệt của biểu tượng "thiếu phụ bay" phiên bản mới chính là khả năng phát sáng. Trước đó, biểu tượng tương tự đã được sử dụng cho mẫu xe concept chạy bằng điện mang tên Rolls-Royce 102EX.

Theo hãng Rolls-Royce, kể từ phiên bản 2013, Phantom và Ghost sẽ được trang bị biểu tượng "thiếu phụ bay" mới với 2 phiên bản cho khách hàng lựa chọn. Đầu tiên là biểu tượng bằng thủy tinh màu trắng trong. Thứ hai là phiên bản bằng polycarbonate được chiếu sáng toàn bộ.
 
"Thiếu phụ bay" có thêm phiên bản mới 1

Trong quá khứ, hãng Rolls-Royce từng chế tạo biểu tượng "thiếu phụ bay" bằng nhiều chất liệu khác nhau như thép không gỉ, mạ bạc hoặc vàng. Thậm chí, có cả biểu tượng bằng vàng khối hoặc nạm kim cương đắt giá.

Tất nhiên, chủ xe không phải lo đến chuyện biểu tượng "thiếu phụ bay" bị ăn cắp vì hãng Rolls-Royce đã có giải pháp an toàn. Cụ thể, biểu tượng đã được gắn chặt vào nắp capô. Người sử dụng có thể hạ thấp biểu tượng bằng nút bấm nằm trong hộc chứa đồ.

Giá bán dành cho biểu tượng mới tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Nếu muốn, các chủ sở hữu có thể mang xe đến các đại lý Rolls-Royce để gắn biểu tượng "thiếu phụ bay" mới.

Một số hình ảnh của biểu tượng "thiếu phụ bay" nổi tiếng:
 
"Thiếu phụ bay" có thêm phiên bản mới 2

"Thiếu phụ bay" có thêm phiên bản mới 3

"Thiếu phụ bay" có thêm phiên bản mới 4

"Thiếu phụ bay" có thêm phiên bản mới 5