Hãng Tesla mới đây đã tự hào chia sẻ câu chuyện thú vị của một khách hàng đang sở hữu Model S. Trước đó, chiếc Tesla Model S của vị khách hàng đã dính vào một vụ tai nạn với BMW M5 E60 V10.

Vụ tai nạn xảy ra từ hồi tháng 5/2013 đã được ghi lại bằng camera hành trình gắn trên chiếc Tesla Model S. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, ngồi trên xe là chủ chiếc Tesla Model S và người lái có tên Vernon H. Theo miêu tả của ông Vernon, chiếc Tesla Model S đã va chạm với BMW M5 tại "một ngã tư khó quan sát trong khu dân cư yên tĩnh và tối tăm".

"Người cầm lái chiếc BMW M5 là một cậu thanh niên. Chiếc xe chạy ở vận tốc gần 96 km/h trong khi cậu thanh niên hoàn toàn lờ tín hiệu đèn đỏ nên đã đâm vào chúng tôi", Vernon chia sẻ trên diễn đàn thuộc trang web chính thức của hãng Tesla.

Video tai nạn

May mắn thay, không ai bị thương nặng sau vụ tai nạn. Những người ngồi trên chiếc Tesla Model S bị xây xước nhẹ vì túi khí. Trong khi đó, nam thanh niên cầm lái chiếc BMW M5 hoàn toàn bình yên vô sự.

Tesla lại mượn tai nạn để "vỗ ngực" tự khen Model S 1
Túi khí trong xe bung ra.

Ông Vernon cho biết, chiếc BMW M5 "bị hư hỏng đến mức không thể tin nổi. Chiếc BMW đâm chúng tôi mạnh đến mức bị lật ít nhất hai vòng và đập vào thân cây lớn bên đường".

Tesla lại mượn tai nạn để "vỗ ngực" tự khen Model S 2

Tesla lại mượn tai nạn để "vỗ ngực" tự khen Model S 3
Chiếc BMW M5 bị hư hỏng nặng.

Không dừng ở đó, ông Vernon còn ca ngợi chiếc Tesla Model S. "Trong khi đó, chiếc Tesla Model S chở chúng tôi chỉ bị vỡ cản va trước. Cản va sau trông vẫn như mới sau vụ tai nạn. Khi nhìn chiếc BMW, tôi nghĩ lực đâm mạnh đến mức có thể khiến bánh sau và hệ thống treo tung hết ra".

Tesla lại mượn tai nạn để "vỗ ngực" tự khen Model S 4
Cản va trước của chiếc Tesla Model S bị vỡ.

Đọc đến đây, có lẽ ai cũng hiểu mục đích chia sẻ câu chuyện của hãng Tesla. Đây không phải là lần đầu tiên hãng Tesla mượn những câu chuyện về tai nạn của khách hàng để ca ngợi độ an toàn của Model S. Trong năm 2013, Tesla Model S đã từng được công nhận là xe an toàn nhất tại thị trường Mỹ. Do đó, hãng Tesla thường xuyên muốn nhấn mạnh ưu điểm đó.

Tuy nhiên, nếu xem đoạn video, bạn có thể thấy ông Vernon và hãng Tesla hơi quá lời. Trong đoạn video, chiếc Tesla Model S chạy ở vận tốc khá thấp khi vụ tai nạn xảy ra. Trong khi đó, chiếc BMW M5 chạy nhanh hơn. Ngoài ra, hướng di chuyển của hai chiếc xe cũng hoàn toàn khác nhau. Vì thế, mức độ hư hỏng sau tai nạn của hai chiếc xe cũng không thể giống nhau.

Rõ ràng, túi khí của chiếc Tesla Model S đã cứu hai người bên trong khỏi những chấn thương nghiêm trọng. Tuy nhiên, bản thân nam thanh niên cầm lái chiếc BMW M5 cũng hoàn toàn không bị thương trong khi xe hư hỏng nặng. Như vậy, BMW đáng nhẽ mới là hãng cảm thấy tự hào về độ an toàn của xe sau tai nạn.