Tất cả bắt đầu khi Bentley trình làng chiếc EXP 9 F Concept, nguyên mẫu cho chiếc SUV siêu sang đang được hãng phát triển. Tiếp theo Bentley, Lamborghini cũng trình làng siêu SUV Urus Concept. Và bây giờ, đến lượt Rolls-Royce cũng nghĩ tới việc tạo ra một chiếc SUV siêu sang.

Theo một thông tin được AutoExpress đăng tải, các nhà thiết kế của Rolls-Royce đang thiết kế một nguyên mẫu SUV. Hiện vẫn chưa có bất cứ hình ảnh phác họa nào của chiếc Rolls-Royce SUV được công bố, tuy nhiên AutoExpress đã tiến hành phác họa hình ảnh chiếc xe dựa trên phong cách thiết kế đặc trưng của Rolls-Royce và kiểu dáng của dòng xe SUV.

Bản phác họa chiếc Rolls-Royce SUV của AutoExpress có nhiều điểm giống với chiếc Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Wraith, đặc biệt là hệ thống đèn. Tuy nhiên, chiếc xe sẽ có kích thước lớn hơn, được phát triển trên nền tảng khung gầm khác. Theo AutoExpress, chiếc Rolls-Royce SUV sẽ được chế tạo tại nhà máy của Rolls-Royce ở Goodwood, và có thể được bán ra vào năm 2017.

Trong bài phát biểu tại Frankfurt Motor Show 2013, Giám đốc điều hành Torsten Mueller Oetvoes, của Rolls-Royce cho biết: “Chúng tôi đang suy nghĩ về phân khúc xe SUV.”

Tất nhiên đối thủ của Rolls-Royce SUV sẽ là chiếc Bentley EXP 9 F Concept, chiếc xe có thể mang tên Bentley Falcon khi đi vào sản xuất. Tuy nhiên, mức giá cơ bản của Rolls-Royce SUV chắc chắn sẽ cao hơn so với chiếc SUV siêu sang của Bentley.