Cách đây không lâu, hãng Prodrive chuyên sản xuất phụ kiện ôtô bằng sợi carbon đã tiết lộ việc ký kết hợp đồng "khủng" với một nhãn hiệu nổi tiếng thế giới. Theo đó, một nhãn hiệu xe trứ danh đã đặt hãng Prodrive sản xuất lô phụ kiện bằng sợi carbon trị giá lên đến 24 triệu USD.

Sau khi nghe thông tin trên, nhiều người dự đoán khách hàng lớn của hãng Prodrive chính là Aston Martin. Họ nghĩ Aston Martin đặt lô phụ kiện bằng sợi carbon để sản xuất một siêu xe mới cùng với đối tác Mercedes-AMG.

Tuy nhiên, trên thực tế, Aston Martin không phải là khách hàng của Prodrive. Thay vào đó, McLaren mới là hãng chịu chi đến thế.

Đơn đặt hàng của McLaren đã khiến hãng Prodrive phải thuê thêm 40 kỹ thuật viên bổ sung để hoàn thành. Tất nhiên, lô phụ kiện carbon đắt tiền do Prodrive sản xuất sẽ được dùng cho siêu xe hàng đầu của hãng McLaren là P1.

McLaren "chi bộn" cho phụ kiện sợi carbon của P1 1
Hãng Prodrive phải thuê thêm kỹ thuật viên để hoàn thành hợp đồng với McLaren.

Sự thừa nhận của hãng McLaren khiến một số người hâm mộ nhãn hiệu Aston Martin phải thất vọng. Tuy nhiên, đáng lẽ họ nên hiểu mối quan hệ hợp tác giữa Aston Martin và Mercedes-AMG phải vài năm nữa mới "ra trái".

Trong khi đó, McLaren P1 được ra đời với nhiệm vụ tái định nghĩa dòng siêu xe thế giới. McLaren P1 cũng sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến hơn bất kỳ mẫu xe hiện tại nào của gia đình Aston Martin.

Nhìn chung, McLaren P1 đi kèm rất nhiều tính năng công nghệ để gây ấn tượng trên đường phố. Điển hình như hệ thống tăng công suất tức thời IPAS. Về cơ bản, đây là hệ thống phục hồi động năng dành cho dòng xe thương mại.

Nhờ đó, McLaren P1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 3 giây. Để đạt vận tốc 300 km/h từ vị trí đứng yên, McLaren P1 cũng chỉ cần hơn 17 giây. Đây là thời gian tăng tốc nhanh hơn 11 giây so với huyền thoại McLaren F1. Vận tốc tối đa của McLaren P1 bị giới hạn điện tử ở mức 350 km/h.