Từ xưa đến nay, Lamborghini luôn tạo ra những mẫu xe mà tất cả mọi người đều thèm muốn, được xếp vào diện "cháy hàng" và khiến khách phải chờ "dài cổ". Ngoài ra, Lamborghini còn thiết kế những mẫu xe độc đáo với số lượng sản xuất vô cùng hạn chế, điển hình như Lamborghini Veneno và Sesto Elemento.

Sesto Elemento là một trong những bản thiết kế táo bạo nhất của Lamborghini từ trước tới nay. Siêu xe này được trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Paris 2010. Ban đầu, Lamborghini Sesto Elemento được cho là nguyên mẫu của sản phẩm sẽ thay thế Gallardo. Tuy nhiên, hóa ra Lamborghini Sesto Elemento chỉ được phát triển thành phiên bản giới hạn với số lượng sản xuất 20 xe. 

Mức giá được đưa ra cho Lamborghini Sesto Elemento lên tới 2,2 triệu USD. Đến nay, toàn bộ 20 chiếc Lamborghini Sesto Elemento đều đã có chủ.

Lamborghini Sesto Elemento được trang bị động cơ V10, dung tích 5,2 lít với công suất tối đa 570 mã lực lấy từ Gallardo Superleggera. Kết hợp với trọng lượng chỉ 999 kg, động cơ cho phép Lamborghini Sesto Elemento tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây.

Trong khi đó, siêu xe Lamborghini Veneno mới chỉ được giới thiệu hồi đầu năm nay tại triển lãm Geneva 2013. Đây là một trong những siêu xe ấn tượng nhất thế giới từ trước tới nay. Sẽ chỉ có ba chiếc Lamborghini Veneno được bán ra với mức giá cơ bản lên tới 3 triệu USD, chưa bao gồm thuế.

Lamborghini Veneno sử dụng động cơ V12, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất tối đa 750 mã lực. Sức mạnh đó giúp Lamborghini Veneno có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 355 km/h.

Mới đây, cặp đôi Lamborghini Veneno và Sesto Elemento đã cùng nhau xuất hiện trên đường đua Vallelunga để khoe sức mạnh. Cùng xem một số hình ảnh và video ghi lại cảnh hai siêu xe độc đáo của Lamborghini trên đường đua. 

 
Lamborghini Veneno và Sesto Elemento khoe sức mạnh trên đường đua 1

Lamborghini Veneno và Sesto Elemento khoe sức mạnh trên đường đua 2

Lamborghini Veneno và Sesto Elemento khoe sức mạnh trên đường đua 3

Lamborghini Veneno và Sesto Elemento khoe sức mạnh trên đường đua 4

Lamborghini Veneno và Sesto Elemento khoe sức mạnh trên đường đua 5