Chỉ còn 3 ngày nữa là triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS) 2015 sẽ chính thức khai mạc tại Hà Nội. Trong số những mẫu xe được trưng bày tại VIMS năm nay, nổi bật nhất phải kể đến Porsche 911 GT3 RS. Sáng nay, ngày 6/10/2015, chiếc siêu xe thể thao Porsche 911 GT3 RS đã cập bến Việt Nam tại sân bay Nội Bài. Những hình ảnh tại sân bay Nội Bài của 911 GT3 RS đã khiến giới mộ điệu trong nước càng háo hức mong chờ tới VIMS 2015 để được mục sở thị siêu xe thể thao nhà Porsche.


Porsche 911 GT3 RS tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Tan Phan/Otofun

Porsche 911 GT3 RS tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Tan Phan/Otofun

Triết lý thiết kế thể thao của Porsche được thể hiện rất rõ ràng trên 911 GT3 RS với vòm bánh xe rộng, cánh hướng gió mạnh mẽ và hốc hút gió lớn. Đặc biết, những đường nét truyền thống của Porsche không hề biến mất trên 911 GT3 RS như cặp đèn pha bầu dục cỡ lớn ngay đầu xe hay khoang nội thất đậm chất thể thao.

Là một chiếc xe thuần chất thể thao, Porsche 911 GT3 RS được trang bị hệ thống treo độc lập phía trước kết hợp cùng các liên kết thanh chống dọc và ngang loại McPherson. Giảm xóc ở trục sau có kết cấu đa điểm, thiết kế theo khái niệm LSA (Lightweight, Stable, Agile, nghĩa là nhẹ, ổn định và linh hoạt.

Chiều cao, góc đặt bánh xe, trục và các thanh chống lật có thể được sử dụng độc lập phụ thuộc vào điều kiện đường chạy. Các khớp nối dạng bi được bổ sung ở cả hai trục giúp tăng độ chắc chắn giữa khung gầm và thân xe.


Chiếc siêu xe này chuẩn bị tham gia triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2015 tới đây. Ảnh: Tan Phan/Otofun

Chiếc siêu xe này chuẩn bị tham gia triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2015 tới đây. Ảnh: Tan Phan/Otofun

Ngoài ra, điểm nổi bật của Porsche 911 GT3 RS còn nằm ở hệ thống Rear-axle Steering cho phép xe có khả năng đánh lái trục bánh sau thông qua một hệ thống điều chỉnh điện và cơ. Nhờ đó, xe có thể thay đổi góc đánh lái, lực điều chỉnh vô-lăng và vận tốc xe, tùy thuộc vào tình huống cụ thể. Khi xe chạy ở tốc độ cao, hệ thống sẽ điều chỉnh bánh sau cùng hướng với các bánh trước.

Tính ổn định của xe được cải thiện bằng cách giả lập tăng chiều dài trục cơ sở. Trong khi đó, sự linh hoạt được bổ sung bằng việc đồng thời điều chỉnh cả trục bánh trước và sau.

"Trái tim" của Porsche 911 GT3 RS chính là khối động cơ 4.0 lít có khả năng sản sinh công suất tối đa lên tới 500 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 460 Nm tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút. Với sức mạnh này, Porsche 911 GT3 RS chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

Như đã biết, Porsche 911 GT3 RS sẽ có giá khởi điểm lên đến 11,8 tỷ Đồng tại thị trường Việt Nam, tương đương siêu xe cửa cánh chim Mercedes-Benz SLS AMG.

Một số hình ảnh khui thùng Porsche 911 GT3 RS tại Việt Nam:

img
img
img
img
img
img
img

Ảnh: Phan Văn Hiến