Chiếc Porsche 911 GT3 RS thứ 2 về Việt Nam khá âm thầm và ít người biết đến. Nó sở hữu ngoại thất màu cam giống như chiếc đầu tiên - tương tự người anh em đang nằm trong garage của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la). Tuy nhiên, ngay sau khi về tay ông trùm cafe Trung Nguyên, xe đã được dán decal đổi sang màu bạc.

Ông trùm cafe Trung Nguyên tậu Porsche 911 GT3 RS thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 1.

Chiếc Porsche 911 GT3 RS mới về tay ông trùm cafe Trung Nguyên. Ảnh: Hura Can.

Ông trùm cafe Trung Nguyên tậu Porsche 911 GT3 RS thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 2.

Quá trình dán decal chuyển màu từ cam sang bạc của chiếc Porsche 911 GT3 RS của Đặng Lê Nguyên Vũ.

Ông trùm cafe Trung Nguyên tậu Porsche 911 GT3 RS thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 3.

Xe sở hữu màu đỏ cam nguyên bản.

Thời gian vừa qua, ông trùm cafe Trung Nguyên đã tạo nên nhiều sóng gió trên thị trường mua bán siêu xe và xe sang tại Việt Nam. Đại gia này mua nhiều siêu xe và xe siêu sang nhưng cũng bán lại một số cái tên có trong bộ sưu tập. Trong thời gian tới, giới thạo tin cho biết sẽ có nhiều siêu xe khủng, độc nhất Việt Nam được đại gia này tậu về và sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ. Vừa qua, ông mua về tới 4 chiếc Audi R8 V10 Plus.

Tại Việt Nam hiện nay, ông trùm Cafe Trung Nguyên vẫn là người có bộ sưu tập siêu xe khủng nhất. Dàn xe của vị đại gia này quy tụ khá đầy đủ thương hiệu nổi tiếng thế giới như Lamborghini, Ferrari, Aston Martin, Porsche, Rolls-Royce, Bentley, Mercedes-Benz, Range Rover, Audi, McLaren,…

Số lượng siêu xe và xe siêu sang hiện tại của ông vua cafe Đặng Lê Nguyên Vũ hiện tại không ai có thể thống kê được. Tuy nhiên, vị đại gia này có một sở thích khá đặc biệt là thích chơi xe theo cặp và thường để màu trắng hoặc màu bạc. Những mẫu xe nào có cả phiên bản mui cứng và mui trần đều sẽ được ông tìm mua bằng được để đủ bộ.

Ông trùm cafe Trung Nguyên tậu Porsche 911 GT3 RS thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 4.

Cánh gió lớn gắn cố định phía sau đặc trưng của dòng Porsche 911 GT3.

Chiếc Porsche 911 GT3 RS mới về tay ông trùm café Trung Nguyên thuộc thế hệ thứ 5 được giới thiệu tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva vào tháng 3/2015. Đây được mệnh danh là mẫu siêu xe thể thao đường phố. Phiên bản hiệu suất cao của dòng 911 huyền thoại sở hữu ngoại hình đầy lôi cuốn, nội thất đậm chất xe đua và động cơ cải tiến với công suất tối ưu.

Động cơ của Porsche 911 GT3 RS là loại Boxer 6 xy-lanh, dung tích 4 lít, sản sinh công suất tối đa 500 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm. Động cơ được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (DFI). Kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PDK) cùng hệ dẫn động cầu sau, xe mất khoảng 3,3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h.

Ông trùm cafe Trung Nguyên tậu Porsche 911 GT3 RS thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 5.

Một số chi tiết thiết kế đáng chú ý trên xe bao gồm cánh gió lớn gắn cố định phía sau mang lại tính khí động học cũng như thẩm mỹ cho xe. Trên 911 GT3 RS có sự xuất hiện của khá nhiều khe hút và thoát gió như hốc giớ lớn phía trước, hai bên vòm bánh sau, 2 bên cản sau, vòm bánh trước, nắp ca-pô. Đặc biệt, logo trước cùng tên xe ở phía sau đều được dán. Lý giải cho điều này là vì Porsche muốn giảm tối đa trọng lượng của xe nhất có thể.

Ông trùm cafe Trung Nguyên tậu Porsche 911 GT3 RS thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 6.

Chiếc Porsche 911 GT3 RS hiện thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.

Cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED, tương tự lài dãy đèn định vị ban ngày bên dưới. Hệ thống ống xả đôi độ lại hiệu IPE đặt chính giữa. Mâm xe tiêu chuẩn kích thước 21 inch 5 chấu kép sơn đen. 

Ông trùm cafe Trung Nguyên tậu Porsche 911 GT3 RS thứ 2 tại Việt Nam - Ảnh 7.

Khung gầm của Porsche 911 GT3 RS đã được điều chỉnh mang lại hệ thống truyền động và độ chính xác tối đa. Hệ thống dẫn động cầu sau và hệ thống điều phối lực kéo vector cao cấp của Porsche (PTV Plus) với van biến thiên cùng khóa vi sai ở trục sau tăng tính linh hoạt và năng động, trục trước và trục sau xe có bề rộng lớn hơn giúp tăng khả năng chống lật so với mẫu 911 GT3.

Ở bên trong, không gian nội thất của mẫu Porsche 911 GT3 RS được bọc da Alcantara cao cấp, ghế ngồi đơn dạng khung lấy cảm hứng từ mẫu 918 Spyder. Trang bị tiêu chuẩn khác là gói Club Sport gồm khung an toàn dạng lồng được gắn thêm ở phía sau ghế, công tắc ngắt ắc-quy và bộ đai an toàn sáu điểm riêng biệt cho người lái cùng bình chữa cháy có giá đỡ.

Ảnh: FB Hura Can