Cập nhật 11:28 AM, Thứ sáu Ngày 24, Tháng 3, 2017

A+ A A- Kiểu đọc sách

Mô tô thể thao Yamaha YZF-R6 2017 yếu hơn phiên bản cũ

Mô tô thể thao Yamaha YZF-R6 2017 yếu hơn phiên bản cũ

Động cơ của Yamaha YZF-R6 2017 sở hữu công suất tối đa 118,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 61,7 Nm, giảm so với phiên bản cũ.

Yamaha YZF-R6 2017 đã lần đầu tiên được vén màn vào hồi tháng 10 năm ngoái. Thế nhưng, mãi đến nay, hãng Yamaha mới công bố thông số động cơ cụ thể của YZF-R6 2017.

Mô tô thể thao Yamaha YZF-R6 2017 yếu hơn phiên bản cũ - Ảnh 1.

Như đã biết, Yamaha YZF-R6 thế hệ mới sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, dung tích 599 cc với tỷ số nén 13.1:1. Kết hợp với hộp số 6 cấp, động cơ tạo ra công suất tối đa 118,4 mã lực tại vòng tua máy 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 61,7 Nm tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút.

Như vậy, so với phiên bản cũ, Yamaha YZF-R6 2017 yếu hơn một chút. Ở phiên bản cũ, Yamaha YZF-R6 sở hữu công suất tối đa 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 65,7 Nm. Bù lại, động cơ này đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Ngoài ra, mẫu mô tô thể thao này còn đi kèm những công nghệ điều khiển điện tử tiên tiến nhất từng thấy trên dòng Yamaha YZF-R6 từ trước đến nay. Có thể kể đến hệ thống kiểm soát lực bám 6 cấp độ. Bên cạnh đó là hệ thống D-mode, cho phép người điều khiển chọn giữa 3 chế độ lái, bao gồm tiêu chuẩn, A và B.

Mô tô thể thao Yamaha YZF-R6 2017 yếu hơn phiên bản cũ - Ảnh 2.

Tất nhiên, không thể thiếu hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa kép 320 mm trước, tăng 10 mm so với trước. Thêm nữa là phuộc KYB 43 mm tùy chỉnh toàn bộ trước thay cho loại 41 mm cũ. Đằng sau xuất hiện giảm xóc KYB tùy chỉnh được thiết kế mới.

Mô tô thể thao Yamaha YZF-R6 2017 yếu hơn phiên bản cũ - Ảnh 3.

Hiện đại và công nghệ cao thôi chưa đủ, mẫu mô tô 600 phân khối thành công nhất của nhà Yamaha còn được cải tiến cả thiết kế. Phần đầu xe của Yamaha YZF-R6 thế hệ mới được thiết kế với cảm hứng từ đàn anh R1. Trong khi đó, hốc gió nằm chính giữa đầu xe lại tương tự siêu mô tô đua Yamaha M1 trong giải MotoGP.

Hai bên hốc gió là cặp đèn pha dạng LED với thiết kế thanh mảnh nhưng dữ dằn như đang lườm người đứng đối diện. Ngoài ra, hãng Yamaha còn dùng công nghệ LED cho đèn xi-nhan tích hợp trên vỏ gương ngoại thất và đèn hậu của YZF-R6 thế hệ mới.

Mô tô thể thao Yamaha YZF-R6 2017 yếu hơn phiên bản cũ - Ảnh 4.

Tiếp đến là bình xăng được làm bằng nhôm và có thiết kế khác biệt trên Yamaha YZF-R6 2017. Hãng Yamaha khẳng định, bình xăng của YZF-R6 2017 nhẹ hơn 1,2 kg so với trước. Trong khi đó, trọng lượng tổng thể của Yamaha YZF-R6 2017 chỉ dừng ở mức 190 kg. Chiều cao yên của Yamaha YZF-R6 2017 vẫn như cũ, ở mức 850 mm.

Mô tô thể thao Yamaha YZF-R6 2017 yếu hơn phiên bản cũ - Ảnh 5.

Tiếp đến là đồng hồ đo vòng tua máy dạng analogue truyền thống và công-tơ-mét dạng kỹ thuật số với màn hình đa chức năng, hiển thị cả hệ thống kiểm soát lực bám cũng như chống bó cứng phanh.

Mô tô thể thao Yamaha YZF-R6 2017 yếu hơn phiên bản cũ - Ảnh 6.

Điểm cuối cùng cần nói về thiết kế của Yamaha YZF-R6 2017 là tem màu trắng gần như nằm ngang trên dàn áo, nổi bật trên nền xanh dương Race Blu. Bên cạnh đó, mẫu mô tô này còn có 2 phiên bản màu khác là trắng-bạc nhám và đen nhám.

Tại thị trường Mỹ, Yamaha YZF-R6 2017 có giá khởi điểm từ 12.199 USD.

Thăm dò ý kiến

Chọn xe bạn yêu thích nhất

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Bài viết và góp ý xin gửi về bandocviet@autopro.com.vn hoặc 0964.728.389. Trân trọng!
Video: