Theo đó, họ sẽ phải thực hiện triệu hồi G65 do động cơ trên khiến chiếc SUV... đi lùi quá nhanh dẫn tới nguy cơ bị lật. Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ cho biết "phần mềm số lùi trên G65 có thể đã không được thiết lập chính xác cho phép xe lùi lại ở tốc độ cao. Bất cứ thao tác đánh lái đột ngột nào khi xe đang đi lùi ở vận tốc trên 25 km/h cũng có thể khiến thân xe mất cân bằng". Cũng vì lẽ đó mà Mercedes-AMG sẽ phải nâng cấp phần mềm điều khiển động cơ để giới hạn tốc độ đi lùi của chiếc SUV.

Mercedes-Benz thu hồi xe vì... đi lùi quá nhanh - Ảnh 1.

Số lượng G65 mà Mercedes-AMG phải triệu hồi tại Mỹ là... 20 chiếc. Với công suất 621 mã lực và 991 Nm mô-men xoắn truyền tải tới cả 4 bánh qua hộp số tự động 7 cấp, G65 là cấu hình mạnh mẽ nhất của G-Class cả về sức mạnh lẫn khả năng vận hành. Nặng tớ gần 3 tấn (chính xác là 2.835 kg – hơn 400 kg so với G63 hay gấp đôi CLA) nhưng G65 vẫn có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,1 giây.

Khoản tiền mà mỗi chủ xe G65 phải bỏ ra để rước chiếc SUV về cũng không hề nhỏ, thường là vượt xa mốc 200.000 USD – một phân khúc mà hiếm mẫu SUV nào dám nhắm tới ngoại trừ dòng siêu sang như Bentley Bentayga hay Rolls-Royce Cullinan. Trong thời gian tới nhiều khả năng Daimler sẽ chuyển hướng động cơ V12 thành cấu hình độc quyền cho xe Maybach, do đó người em của G65 thậm chí sẽ còn đắt đỏ hơn nhiều.

Tham khảo: Autonews