Theo Bangkok Post đăng tải, ông Sontirat cho biết Thái Lan đang cân nhắc các biện pháp như miễn thuế, giảm giá lẫn trợ giá xe điện để thu hút người mua. Cả 3 bộ Tài chính, Công nghiệp và Năng lượng cũng như Hội đồng đầu tư quốc gia đang bàn bạc để đưa ra chính sách cuối cùng có lợi nhất cho người tiêu dùng.

Mục tiêu của Thái Lan là vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về ứng dụng xe điện và bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu, điển hình là tại Trung Quốc và châu Âu. 

Mercedes-Benz, Nissan và Mitsubishi ủng hộ Thái Lan đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ xe điện - Ảnh 1.

Nissan Leaf EV

Ngoài các biện pháp kích cầu, Thái Lan còn nghiên cứu thêm chính sách hỗ trợ sản xuất lẫn chuỗi cung ứng xe điện, trợ giá điện công nghiệp và loại bỏ các hàng rào pháp luật cũng như thuế quan ngăn trở hạng mục này.

Các động thái đầu tiên được Thái Lan "đánh tiếng" từ tháng 3/2017 khi cung cấp đặc quyền cho các thương hiệu xe toàn cầu có ý định sản xuất và mở bán xe điện ở quốc gia này. Ít nhất 20 tới 30 đơn đăng ký đã được các thương hiệu lớn như Nissan, Mitsubishi và Mercedes-Benz gửi tới Thái Lan khi đó.

Thái Lan kỳ vọng sẽ có khoảng 1,2 triệu xe lưu hành cũng như 690 trạm sạc được lắp đặt tại quốc gia này từ nay tới 2036.

Tham khảo: Bangkok Post, Paultan

Mercedes-Benz, Nissan và Mitsubishi ủng hộ Thái Lan đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ xe điện - Ảnh 2.