Là mẫu xe phân khối lớn đầu tiên của Honda Việt Nam, Rebel 300 được liên doanh Nhật Bản hết sức chăm chút về mặt hình ảnh kể từ khi xuất hiện trong nước tại triển lãm xe máy giữa năm 2017. Tuy nhiên, khi bán ra thị trường, mẫu cruiser này chưa nhận được sự ưu ái tương xứng với vị thế đó khi không có (hoặc chưa có?) không gian riêng hoặc chí ít là vị trí đẹp tại mỗi HEAD chính hãng. 

Theo khảo sát tại các HEAD ở Hà Nội, Honda Rebel 300 mới chỉ xuất hiện rải rác. Thậm chí, có HEAD còn trưng bày mẫu xe côn tay này lẫn trong hàng chục chiếc xe tay ga.   

Honda Rebel 300 ngày đầu bán tại Việt Nam: Lạc lõng, không bị thổi giá nhưng khan hàng - Ảnh 1.

Một đại lý chính hãng của Honda ở Hà Nội tràn ngập xe tay ga. Honda Việt Nam cho biết Rebel 300 sẽ được bán chung với các sản phẩm hiện hành.

Honda Rebel 300 ngày đầu bán tại Việt Nam: Lạc lõng, không bị thổi giá nhưng khan hàng - Ảnh 2.

Honda Rebel 300 tại một đại lý chính hãng ở Hà Nội. Dù đã bán ra nhưng mẫu xe này vẫn nằm tại kho và chưa được trưng bày tại các vị trí bắt mắt như kỳ vọng.

Tuy nhiên, điều mà người tiêu dùng quan tâm vẫn là giá bán thực tế có đúng với mức mà liên doanh Nhật Bản niêm yết hay không. Bởi tới tận thời điểm này, các mẫu xe máy bán chạy của Honda như Air Blade, SH 125/150,... vẫn bị thổi giá vài triệu đồng. 

Trong ngày đầu bán ra, theo ghi nhận và khảo sát của phóng viên tại nhiều HEAD ở khu vực Hà Nội, Honda Rebel 300 vẫn được phân phối với mức giá đúng như đề xuất là 125 triệu đồng với tất cả phiên bản màu sắc khác nhau. Dẫu vậy, để sở hữu được một chiếc Rebel 300 ngay lúc này dường như là điều không thể vì khách hàng sẽ phải đặt trước và nhận xe sau khoảng 2 tháng. Các khách hàng có thể nhận xe từ bây giờ đều là những người đã đặt cọc từ trước đó. 

Đây rất có thể là chất xúc tác để các tư vấn bán hàng "gợi ý" cho người tiêu dùng cách để có xe sớm nhờ "phí bôi trơn".  

Honda Rebel 300 ngày đầu bán tại Việt Nam: Lạc lõng, không bị thổi giá nhưng khan hàng - Ảnh 3.

"Số lượng người quan tâm đến Honda Rebel 300 khá lớn, có rất nhiều khách hàng tới đại lý để hỏi thông tin và đặt mua xe". Chị H - nhân viên bán hàng cho biết.

Ngoài ra, chị H còn cho biết thêm: "Hiện tại dòng xe này còn mới nên đại lý vẫn đang trong quá trình thăm dò và chưa nhập về quá nhiều. Các đại lý vẫn sẽ chốt đơn từ những người đặt hàng và thời gian giao xe sẽ vào khoảng hơn 1 tháng kể từ khi các thủ tục được hoàn tất."

Honda Rebel 300 ngày đầu bán tại Việt Nam: Lạc lõng, không bị thổi giá nhưng khan hàng - Ảnh 4.

Tem xe với các thông tin khá chi tiết, Honda Rebel 300 là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Honda Rebel 300 ngày đầu bán tại Việt Nam: Lạc lõng, không bị thổi giá nhưng khan hàng - Ảnh 5.

Mỗi chiếc xe nhập về đại lý đều đã có khách đặt trước, tên khách hàng và thời điểm bàn giao được ghi chú trên mỗi xe.

Honda Rebel 300 ngày đầu bán tại Việt Nam: Lạc lõng, không bị thổi giá nhưng khan hàng - Ảnh 6.

Để có thể nhận xe sớm trong ngày đầu tiên phân phối chính hãng, chủ nhân của chiếc xe này đã đặt xe từ rất lâu trước đó.

Honda Rebel 300 ngày đầu bán tại Việt Nam: Lạc lõng, không bị thổi giá nhưng khan hàng - Ảnh 7.

Một chiếc Honda Rebel khác với nước sơn đỏ. Nếu mức giá của mẫu xe này trong tương lai được những đại lý chính hãng giữ nguyên. Honda Rebel 300 hoàn toàn có khả năng đạt được doanh số cao tại thị trường Việt Nam.

Honda Rebel 300 mới sử dụng khối động cơ có dung tích xy-lanh 286cc, DOHC, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, kết hợp cùng động cơ 6 số, sản sinh công suất tối đa 27,6 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25.1 Nm tại 7.500 vòng/phút.

Ảnh: Phúc Thành