Mercedes-AMG Project One là siêu xe đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Frankfurt 2017 diễn ra vào đầu tháng 9 năm nay. Trong sự kiện đó, hãng Mercedes-Benz khẳng định sẽ sản xuất đúng 275 chiếc Mercedes-AMG Project One. Tuy nhiên, phải mất 18 tháng nữa, Mercedes-AMG Project One mới được phát triển xong.

Chưa được phát triển xong, cực phẩm Mercedes-AMG Project One đã đội giá trên thị trường - Ảnh 1.

Mercedes-AMG Project One tại triển lãm Frankfurt 2017

Bất chấp thời hạn 18 tháng, một chiếc siêu xe Mercedes-AMG Project One đã bất ngờ được rao bán trên mạng. Người rao bán chiếc Mercedes-AMG Project One tất nhiên chưa sở hữu trong tay siêu xe này. Thay vào đó, người rao bán chỉ có một suất mua Mercedes-AMG Project One.

Dự kiến, chiếc Mercedes-AMG Project One của người này sẽ được xuất xưởng và giao vào nửa cuối năm 2019. Còn 2 năm nữa mới đến thời hạn đó nhưng chủ nhân của chiếc Mercedes-AMG Project One đã nhanh chóng rao bán để kiếm lời.

Quả thực, nếu bán được chiếc Mercedes-AMG Project One theo giá đưa ra, người này chắc chắn sẽ kiếm được khoản lời không nhỏ. Theo công bố của nhà sản xuất, Mercedes-AMG Project One có giá khởi điểm 2,275 triệu Euro (59,8 tỷ Đồng). Trong khi đó, giá bán của chiếc Mercedes-AMG Project One này là 4.510.100 Euro (118,6 tỷ Đồng), tức là gấp đôi con số nhà sản xuất đưa ra.

Chưa được phát triển xong, cực phẩm Mercedes-AMG Project One đã đội giá trên thị trường - Ảnh 2.

Thông tin rao bán chiếc Mercedes-AMG Project One với giá sốc.

Dù giá cao như vậy nhưng chiếc Mercedes-AMG Project One này hứa hẹn sẽ sớm tìm thấy chủ nhân. Hiện toàn bộ 275 chiếc Mercedes-AMG Project One đều đã có chủ nên chắc chắn không ít đại gia vuột mất suất sở hữu "cực phẩm" đến từ Đức. Do đó, nhiều đại gia có thể sẽ chớp lấy cơ hội này để trở thành chủ nhân của Mercedes-AMG Project One.

Như đã biết, Mercedes-AMG Project One là siêu xe đường phố sử dụng hệ dẫn động của xe đua F1 đầu tiên trên toàn thế giới. Hệ dẫn động của Project One vốn là phiên bản hiệu chỉnh từ "trái tim" của xe đua Mercedes-AMG F1 W08 EQ Power+ đang được dùng trong giải đua F1 năm nay. Hệ dẫn động hybrid này bao gồm máy xăng V6, tăng áp, dung tích 1,6 lít và 4 mô-tơ điện.

Chưa được phát triển xong, cực phẩm Mercedes-AMG Project One đã đội giá trên thị trường - Ảnh 3.

Trong đó, 2 mô-tơ điện nằm trên cầu trước có khả năng đạt vòng tua máy tối đa đến 50.000 vòng/phút. Mô-tơ thứ ba của Mercedes-AMG Project One được tích hợp vào bộ tăng áp của máy xăng. Trong khi đó, mô-tơ điện thứ 4 được gắn trực tiếp vào động cơ đốt trong kể trên.

Mỗi mô-tơ điện trên cầu trước và mô-tơ gắn vào động cơ xăng đều tạo ra công suất tối đa 160 mã lực. Riêng mô-tơ điện tích hợp vào bộ tăng áp có công suất tối đa 120 mã lực. Tổng cộng, hệ dẫn động này tạo ra công suất tối đa "hơn 1.000 mã lực" theo khẳng định của hãng xe Đức.

Với sức mạnh kể trên, hệ dẫn động mang công nghệ F1 giúp Mercedes-AMG Project One tăng tốc từ 0-200 km/h trong thời gian chưa đến 6 giây, nhanh hơn cả siêu xe Bugatti Chiron, và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Chưa được phát triển xong, cực phẩm Mercedes-AMG Project One đã đội giá trên thị trường - Ảnh 4.

Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới mà hãng xe Đức phát triển riêng cho Mercedes-AMG Project One. Động cơ nằm trong bộ khung liền thân bằng sợi carbon trong khi hệ thống treo của siêu xe này là loại đa liên kết. Lực hãm của xe bắt nguồn từ hệ thống phanh carbon-gốm tiêu chuẩn.

Cuối cùng là bộ vành hợp kim nhôm có đường kính 19 inch trước và 20 inch sau. Bộ vành đồng hành với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 có kích thước 285/35 trước và 335/20 sau được phát triển riêng cho siêu xe này.

Chưa được phát triển xong, cực phẩm Mercedes-AMG Project One đã đội giá trên thị trường - Ảnh 5.