Xiaomi YU7 ra mắt: Thiết kế gợi nhớ Ferrari, đèn giống McLaren, đuôi phong cách Aston Martin, công suất tương đương ‘Ngựa chồm’- Ảnh 1.

Sau ngày ra mắt mẫu xe đầu tiên, Xiaomi mất chưa đầy một năm để giới thiệu dòng tên thứ 2 tới người dùng toàn cầu. Không như đàn anh SU7 nằm ở phân khúc sedan, mẫu xe thứ 2 là YU7 nằm ở phân khúc SUV với lịch mở bán chính thức dự kiến rơi vào giữa 2025.

Dù nằm ở 2 phân khúc khác nhau, cả thiết kế và kích thước của Xiaomi YU7 và SU7 đều đặc biệt tương đồng. Xiaomi YU7 vừa chào sân mang cá tính SUV rõ ràng hơn (một chút) với chiều cao nhỉnh hơn, dáng đứng cơ bắp hơn.

Xiaomi YU7 ra mắt: Thiết kế gợi nhớ Ferrari, đèn giống McLaren, đuôi phong cách Aston Martin, công suất tương đương ‘Ngựa chồm’- Ảnh 2.

Xiaomi SU7 và YU7 có thiết kế đặc biệt tương đồng cả ở tổng thể và chi tiết. Ảnh: Xiaomi

Ngoài ra, âm hưởng của thiết kế xe Ferrari phần nào đó tiếp tục xuất hiện trên YU7 - đúng như những gì bản thử nghiệm của xe đã hé lộ trước đó. Vòm bánh nổi bật, hông xe cơ bắp với phần đuôi kéo dài về phía sau hay giao diện cửa sổ phía trên của Xiaomi YU7 đều gợi nhớ tới SUV Ferrari Purosangue.

Tại đầu xe, đèn pha LED lại giống... McLaren 750S. Ở hướng đối diện, đèn hậu LED dạng rộng và cánh gió đuôi vịt thì mang phong cách Aston Martin.

Xiaomi YU7 ra mắt: Thiết kế gợi nhớ Ferrari, đèn giống McLaren, đuôi phong cách Aston Martin, công suất tương đương ‘Ngựa chồm’- Ảnh 3.

Kích thước của cả 2 xe cũng khá giống nhau trừ mẫu SUV cao hơn rõ rệt. Ảnh: Xiaomi

Bộ khung kích thước của Xiaomi YU7 được công bố ở 4.999 mm dài, 1.996 mm rộng và 1.600 mm cao, chiều dài cơ sở tròn 3.000 mm. Phần lớn bộ khung này tương đồng với bản sedan trừ chiều cao nhỉnh hơn 145 mm.

Xiaomi YU7 ra mắt: Thiết kế gợi nhớ Ferrari, đèn giống McLaren, đuôi phong cách Aston Martin, công suất tương đương ‘Ngựa chồm’- Ảnh 4.

Cabin tham khảo từ sedan SU7. Ảnh: Xiaomi

Nội thất của Xiaomi YU7 chưa được công bố nhưng khu vực này khả năng cao sẽ giống SU7. Màn cảm ứng trung tâm 16,1 inch, 2 màn hình giải trí phía sau và phong cách tối giản là những gì mà người dùng có thể chờ đợi từ khu vực này. Cảm biến LIDAR gắn trần mang lại cho Xiaomi YU7 công nghệ tự lái hứa hẹn khá cao cấp.

Xiaomi YU7 ra mắt: Thiết kế gợi nhớ Ferrari, đèn giống McLaren, đuôi phong cách Aston Martin, công suất tương đương ‘Ngựa chồm’- Ảnh 5.

Xiaomi YU7 dự kiến sẽ được công bố hoàn chỉnh và mở bán công khai trước thời điểm giữa 2025. Ảnh: MIIT

Mảng truyền động của Xiaomi YU7 cũng chưa được hé lộ nhưng thông tin thu được từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc MIIT cho thấy xe dùng kết cấu mô-tơ đôi mặc định. Công suất mô-tơ trước là 295 mã lực còn sau là 386 mã lực, qua đó cho tổng công suất 681 mã lực khi vận hành song song.

Nếu dùng pin tương đồng sedan SU7, tầm vận hành xe sẽ có 3 mức khác nhau. Dòng sedan có bản cao nhất chạy được 800 km nhưng trọng lượng lớn hơn của YU7 sẽ khiến con số này giảm đi không ít, hứa hẹn khoảng 700 km.

Xiaomi YU7 ra mắt: Thiết kế gợi nhớ Ferrari, đèn giống McLaren, đuôi phong cách Aston Martin, công suất tương đương ‘Ngựa chồm’- Ảnh 6.

Tương tự sedan SU7, YU7 hứa hẹn sẽ gây nên cơn sốt tại Trung Quốc. Ảnh: MIIT

Biểu giá dự đoán của Xiaomi YU7 nằm trong mức 250.000 tới 300.000 NDT khởi điểm, tương đương 875,1 triệu đồng tới hơn 1,05 tỷ đồng.

Xiaomi YU7 ra mắt: Thiết kế gợi nhớ Ferrari, đèn giống McLaren, đuôi phong cách Aston Martin, công suất tương đương ‘Ngựa chồm’- Ảnh 7.