Ngày nay, xe cổ nguyên bản là loại sản phẩm hấp dẫn các nhà sưu tập nhờ phong cách độc đáo và lớp gỉ hình thành theo thời gian. Do đó, chẳng có gì lạ khi những chiếc xe gỉ sét, hư hỏng nặng và tưởng chừng như vứt đi cũng không ai thèm nhặt lại có giá cực cao, điển hình như Porsche 356 A Speedster dưới đây.

Ngày nay, xe cổ nguyên bản là loại sản phẩm hấp dẫn các nhà sưu tập nhờ phong cách độc đáo và lớp gỉ hình thành theo thời gian. Do đó, chẳng có gì lạ khi những chiếc xe gỉ sét, hư hỏng nặng và tưởng chừng như vứt đi cũng không ai thèm nhặt lại có giá cực cao, điển hình như Porsche 356 A Speedster dưới đây.


Một trong những mẫu xe Porsche cổ điển giá trị nhất từng được sản xuất chính là 356 A Speedster. Tuỳ vào độ hiếm và vẻ đẹp, một chiếc Porsche 356 A Speedster được bảo quản cẩn thận có thể sở hữu giá bán lên đến 250.000 USD, tương đương 5,62 tỷ Đồng, Trong khi đó, những chiếc khác có giá thấp hơn cũng rơi vào khoảng 200.000 USD, tương đương 4,5 tỷ Đồng.

Một trong những mẫu xe Porsche cổ điển giá trị nhất từng được sản xuất chính là 356 A Speedster. Tuỳ vào độ hiếm và vẻ đẹp, một chiếc Porsche 356 A Speedster được bảo quản cẩn thận có thể sở hữu giá bán lên đến 250.000 USD, tương đương 5,62 tỷ Đồng, Trong khi đó, những chiếc khác có giá thấp hơn cũng rơi vào khoảng 200.000 USD, tương đương 4,5 tỷ Đồng.


Chiếc Porsche 356 A Speedster vừa được bán với giá 152.700 USD, tương đương 3,4 tỷ Đồng, thuộc phiên bản T1 đời 1955. Đây là Porsche 356 A Speedster T1 1955 thứ 212 trong tổng số 1.850 chiếc xuất xưởng.

Chiếc Porsche 356 A Speedster vừa được bán với giá 152.700 USD, tương đương 3,4 tỷ Đồng, thuộc phiên bản T1 đời 1955. Đây là Porsche 356 A Speedster T1 1955 thứ 212 trong tổng số 1.850 chiếc xuất xưởng.


Chiếc Porsche 356 A Speedster T1 1955 mới tìm thấy chủ nhân đã gỉ gần hết. Thế nhưng, điều này vẫn không ngăn một nhà sưu tập chấp nhận bỏ ra số tiền lớn ra để mua. 

Chiếc Porsche 356 A Speedster T1 1955 mới tìm thấy chủ nhân đã gỉ gần hết. Thế nhưng, điều này vẫn không ngăn một nhà sưu tập chấp nhận bỏ ra số tiền lớn ra để mua. 


Theo chủ sở hữu, chi phí thay mới các tấm thân vỏ của chiếc Porsche 356 A Speedster T1 1955 rơi vào khoảng 20.000 USD, tương đương 450 triệu Đồng. 

Theo chủ sở hữu, chi phí thay mới các tấm thân vỏ của chiếc Porsche 356 A Speedster T1 1955 rơi vào khoảng 20.000 USD, tương đương 450 triệu Đồng. 


Trong khi đó, chi phí để bổ sung những bộ phận khác đã bị mất của chiếc xe là khoảng 30.000 USD, tương đương 674 triệu Đồng. 

Trong khi đó, chi phí để bổ sung những bộ phận khác đã bị mất của chiếc xe là khoảng 30.000 USD, tương đương 674 triệu Đồng. 


Chiếc Porsche 356 A Speedster T1 1955 đi kèm động cơ S-90 đời 1960 “đã đại tu nhưng chưa bao giờ được lắp đặt”. Như vậy, người mua hứa hẹn sẽ phải mất không ít tiền nếu muốn phục chế chiếc Porsche 356 A Speedster T1 1955.

Chiếc Porsche 356 A Speedster T1 1955 đi kèm động cơ S-90 đời 1960 “đã đại tu nhưng chưa bao giờ được lắp đặt”. Như vậy, người mua hứa hẹn sẽ phải mất không ít tiền nếu muốn phục chế chiếc Porsche 356 A Speedster T1 1955.


Tại thời điểm hiện tại chưa thể khẳng định số tiền đầu tư vào chiếc xe này có đáng đồng tiền bát gạo hay không. Ngay cả khi được phục chế, chiếc xe vẫn thiếu một số bộ phận nguyên bản.

Tại thời điểm hiện tại chưa thể khẳng định số tiền đầu tư vào chiếc xe này có đáng đồng tiền bát gạo hay không. Ngay cả khi được phục chế, chiếc xe vẫn thiếu một số bộ phận nguyên bản.

Ngọc Hòa - Tham khảo Carscoops