Phần lớn các công ty bảo hiểm đều đã quá quen với những vụ xe gặp tai nạn, nứt kính chắn gió hoặc hư hỏng vì mưa bão. Bên cạnh đó là những "thảm họa" mà không phải công ty bảo hiểm nào cũng phải đối mặt như RAA Insurance của Úc.

Theo bà Hayley Cain, đại diện của công ty bảo hiểm RAA Insurance, mới đây, họ đã phải giải quyết một "thảm họa" bảo hiểm khá hy hữu. Cụ thể, một người đàn ông tại Nam Úc đã khiến nội thất của chiếc xe sang Maserati bị phủ đầy sơn trắng. Nguyên nhân là do người đàn ông này đã để thùng sơn trắng ở ghế sau. Trên đường di chuyển, người đàn ông này đã đánh lái để tránh một chú chó. Hậu quả là nắp thùng sơn đã bị bung ra.

"Khi chiếc nắp bị bung ra, sơn trong thùng đã văng khắp nội thất của chiếc Maserati. Toàn bộ các chi tiết bằng da và kính chắn gió của chiếc Maserati sang trọng đều bị phủ một lớp sơn trắng khá dày", mà Cain cho biết.

"May mắn thay, người lái không bị thương trong vụ tai nạn. Tuy nhiên, nội thất của chiếc Maserati đã bị hư hỏng nặng. Các chuyên gia đánh giá của chúng tôi tuyên bố số tiền bảo hiểm của chiếc Maserati lên đến 90.000 USD", bà Cain tiết lộ thêm.

Theo bà Cain, vụ sơn văng khắp nội thất của xe sang Maserati là một trong những vụ bất thường nhất mà công ty bảo hiểm RAA Insurance gặp phải từ trước đến nay. Ngoài ra, còn có một số "thảm họa" bảo hiểm khác như chuột nhai dây điện của Toyota Land Cruiser, xe sang Mercedes-Benz bị hỏng vì móc treo áo kẹt trong hệ thống điều khiển mui mềm, vẹt mổ mặt trong cửa ô tô và chó cắn nát nội thất.

Bà Cain cho biết, công ty bảo hiểm RAA Insurance phải tiếp nhận khoảng 23.000 vụ liên quan đến ô tô một năm. Các chuyên viên đánh giá của họ phải có kỹ năng tốt để đảm bảo chủ xe được chi trả tiền bảo hiểm công bằng và hợp lý.

Ngoài ra, các chuyên gia đánh giá cần phải có kinh nghiệm để phát hiện những hành vi lừa tiền bảo hiểm. "Các chuyên gia đánh giá của chúng tôi được tập huấn kỹ càng để phát hiện những dấu hiệu nghi vấn như hư hỏng không đồng nhất, khung thời gian bất hợp lý và các giá trị bị lệch nhau", bà Cain giải thích.