MINI Cooper (2015)

MINI Cooper từng được ca ngợi là mẫu xe hatchback lái “sướng” nhất mọi thời đại và phiên bản 2015 cũng không phải ngoại lệ.

img

MINI Cooper 2015 được trang bị khối động cơ tăng áp 3 xy lanh, công suất tối đa 134 mã lực, mô-men xoắn cực đại 162 ft-lb. Trong khi đó, phiên bản S lại sở hữu khối động cơ tăng áp 4 xy lanh, công suất tối đa 189 sức ngựa, mô-men xoắn cực đại 207 lb-ft.

Bugatti Veyron (2005)

img

Xuất hiện vào năm 2005, Bugatti Veyron với khối động cơ W16 quad-turbo, dung tích 8 lít đã phá vỡ mọi kỷ lục về công suất, vận tốc tối đa của một chiếc siêu xe và tất nhiên, đi kèm theo đó là một cái giá “siêu chát”. Phải mất gần một thập kỷ, các hãng sản xuất ô-tô khác mới có thể lật đổ được “cỗ máy tốc độ” này.

Mitsubishi Eclipse (2003-2005)

img

Được đặt tên theo chú ngựa đua huyền thoại, bất khả chiến bại của nước Anh thế kỷ 18, Mitsubishi Eclipse đã sở hữu một lượng fan khá hùng hậu trước khi dừng sản xuất vào năm 2011.

Phiên bản Eclipse 2003-2005 sở hữu một vẻ ngoài khá đáng sợ.

Audi Rosemeyer Concept (2000)

img

Trước khi R8 xuất hiện, Rosemeyer được xem là bước đột phá về kiểu dáng cũng như khả năng vận hành của hãng sản xuất xe hơi danh tiếng Audi. Xe được thiết kế lấy cảm hứng từ “những mũi tên bạc” của Audi Union tại giải đua Gran Prix, trang bị động cơ W16 dung tích 8 lít mạnh mẽ với công suất tối đa 700 mã lực, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro.

Đáng tiếc là mẫu xe này không được sản xuất thương mại do chi phí sản xuất quá lớn và Audi không muốn tạo ra cuộc chiến nội bộ giữa Rosemeyer và Lamborghini.

Ford GT40 Mk IV (1967)

img

Với một chiếc xe từng vang bóng một thời ở các giải đua, trong đó có chiến thắng tại đường đua Sebring 12 giờ và Le Mans 24h năm 1967, không có gì ngạc nhiên khi nó sở hữu một vẻ ngoài “cơ bắp” và đáng sợ.

Kết cấu tổ ong vô cùng sáng tạo, một khung gầm đáng ngưỡng mộ và thiết kế thon dài giúp Ford GT40 MkIV đạt vận tốc tối đa đáng nể. Không giống những người anh em GT40 khác, Mk IV được lắp ráp tại Mỹ và được trang bị một thiết bị đặc biệt giúp người cầm lái không bị văng ra ngoài trong các vụ va chạm.

Lola Mk 1 (1958-1962)

img

Kĩ sư kiêm tay đua Eric Broadley đã cho ra đời đứa con tinh thần Lola Mk 1 vào năm 1958. Mk 1 được trang bị động cơ 4 xy-lanh dung tích 1.100cc và trọng lượng vỏn vẹn 97,5 kg.

Chiếc xe có kiểu dáng rất gọn gàng với khung gầm đặc biệt cấu tạo từ các ống thép hình vuông và chỉ nặng 27kg. Phần vỏ xe được làm bằng nhôm với thiết kết bắt mắt. Sau thành công ở các đường đua, trong vòng 2 năm 1061-1962), Broadley đã cho sản xuất thêm khoảng 38 chiếc Lola Mk1.

Buick Special (1957)

img

Buick Special được sản xuất trong khoảng thời gian 1936-1969. Mẫu xe năm 1957 được trang bị động cơ V8 công suất tối đa 250 mã lực. Đây là con số khá ấn tượng tại thời điểm đó.

Maserati A6GCS (1953-1955)

img

Maserati A6GS chỉ được sản xuất giới hạn 52 chiếc. Xe sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, công suất tối đa 170 sức ngựa. Maserati A6GCS được thiết kế để tham gia giải vô địch xe thể thao thế giới.

Năm ngoái, thiết kế của A6GCS đã giành giải Polyphony Digital Award tại Pebble Beach Concours D’Elegance và có thể sẽ xuất hiện trong Gran Turismo Racing Game.

Crossley CC47 (1947)

img

Crosley Motors có thể là một cái tên khá lạ trong thị trường xe hơi. Hãng xe này được thành lập năm 1942, trước khi chiến tranh thế giới thứ II nổ ra không lâu và đóng cửa sau đó 10 năm. Crosley là chiếc subcompact đầu tiên của Mỹ và cũng là chiếc xe hơi đầu tiên trang bị phanh đĩa 4 bánh. Crosley CC47 sở hữu động cơ 4 xy-lanh, công suất tối đa 27 mã lực.

Duesenberg Model J (1928-1937)

img

Duesenberg Model J được thiết kế để cạnh tranh với các đối thủ thuộc dòng xe hạng sang. Tuy nhiên, thật không may, ngay sau khi mẫu xe này ra mắt vào năm 1928, thị trường chứng khoán Mỹ rơi vào khủng hoảng khiến doanh số bán xe không được như kì vọng.

Model J được trang bị động cơ 8 xy-lanh thẳng hàng, công suất tối đa 265 mã lực, cho phép xe đạt vận tốc tối đa 191km/h.

Tại thời điểm ra mắt, Model J có giá 17.000 đô-la (tương đương với 200.000 đô-la hiện tại, khoảng 4 tỷ đồng). Đây rõ ràng không phải một cái giá dễ chịu và vì thế, rất ít người có khả năng móc hầu bao để rước Model J về.

Hà Vân