Tổ chức tư vấn quốc tế Strategic Vision đã công bố kết quả Nghiên cứu Trải nghiệm Xe mới; trong đó, họ đã khảo sát các khách hàng mới mua ô tô về chất lượng của hơn 45 thương hiệu ô tô trên toàn cầu. Đáng chú ý, khảo sát này đề cập đến cả những thương hiệu chưa có sản phẩm và là lần đầu tiên thương hiệu xe điện Apple có tên trong các câu hỏi của Strategic Vision.

Theo đó, Apple là thương hiệu ô tô có số lượng người tiêu dùng dự định mua hàng nhiều thứ 3 trong danh sách với 26% người được hỏi cho biết sẽ "chắc chắn cân nhắc" trong tương lai khi gã khổng lồ công nghệ này có sản phẩn xe điện chính thức.

Xe Xanh: Khách hàng sẵn sàng mua xe điện Apple dù còn trên giấy - Ảnh 1.

Thiết kế không chính thức của xe điện Apple được nhiều người mong chờ.

Mặt khác, 24% số người được hỏi cho biết họ yêu thích chất lượng sản phẩm của Apple, cao gấp đôi các thương hiệu ô tô mạnh như: Honda, Toyota và Tesla. Hiện tại, Apple đã xuất hiện trong lĩnh vực ô tô với Apple CarPlay, dự kiến sẽ trở thành một hệ thống quản lý thông tin giải trí và hiện diện trên nhiều ô tô hơn.

Trong khi đó, nhiều nhà sản xuất sẽ phải lo lắng, đặc biệt là Tesla khi khảo sát chỉ ra số lượng người "chắc chắn cân nhắc" mua sản phẩm của Apple trong tương lai lên tới 50% trong số người được hỏi.

Tuy nhiên, hiện mọi thông tin về xe điện Apple đều chưa chính thức, nhiều tin đồn liên quan đến sản phẩm ô tô đầu tiên của hãng đã xuất hiện nhưng chưa có công bố chính thức nào của Apple về việc hãng sẽ ra mắt xe điện trong tương lai gần.