Ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016 (VMS 2016), nhưng cho tới nay, những chiếc Lexus RC200t mới chính thức có mặt tại hai đại lý Lexus ở Hà Nội và Sài Gòn cho khách hàng chiêm ngưỡng. Về Việt Nam, Lexus RC Turbo sẽ cạnh tranh với BMW 4 series Coupe và Mercedes Benz C300 Coupe.

Xe thể thao “lợi thuế” Lexus RC turbo chính thức ra đại lý, giá gần 3 tỷ Đồng - Ảnh 1.

  Về tên gọi RC, chữ "R" có nghĩa là Racing (đua) hoặc Radical (cấp tiến), “C” là viết tắt của Coupe, thể hiện rõ ý tưởng về một chiếc coupe 2 cửa trẻ trung, thể thao và giàu hứng khởi của Lexus khi thiết kế mẫu xe này.

Xe thể thao “lợi thuế” Lexus RC turbo chính thức ra đại lý, giá gần 3 tỷ Đồng - Ảnh 2.

Thiết kế xe đã nói lên nét phá cách so với vẻ khuôn khổ truyền thống của các mẫu xe Lexus. Trọng tâm xe thấp, kích thước xe với chiều dài cơ sở ngắn 2.730 mm trên chiều dài tổng thể 4.695 mm. Kiểu dáng xe đường bệ những đường nét điêu khắc tạo hiệu ứng 3D từ mọi hướng quan sát. Lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng Lexus kết hợp hài hòa với cụm đèn pha ba bóng LED hình chữ "L" và vòm bánh loe rộng khỏe khoắn.

Xe thể thao “lợi thuế” Lexus RC turbo chính thức ra đại lý, giá gần 3 tỷ Đồng - Ảnh 3.

Thiết kế khung xe cứng vượt trội của RC được phát triển dành riêng cho dòng xe coupe, trên cơ sở kế thừa các dòng sedan thể thao Lexus như IS hay GS. Lexus RC turbo sử dụng bánh xe hợp kim nhôm 18-inch 5 chấu, khe hướng gió cản sau và ống xả kép tạo dấu ấn thể thao.

Xe thể thao “lợi thuế” Lexus RC turbo chính thức ra đại lý, giá gần 3 tỷ Đồng - Ảnh 4.

Nội thất xe khỏe khoắn với Bảng táp lô được thiết kế trực quan, bảng điều khiển trung tâm dốc nhẹ mang tới sự thoải mái trong thao tác, không gian để chân rộng rãi. Lexus RC sử dụng chất liệu cao cấp trong nội thất như da, gỗ shimamoku cao cấp với những tấm ốp sáng tối xen kẽ, các mảng kim loại khỏe khoắn.

Xe thể thao “lợi thuế” Lexus RC turbo chính thức ra đại lý, giá gần 3 tỷ Đồng - Ảnh 5.

Màn hình EMV 7-inch với độ nét cao được đặt ở vị trí trung tâm của bảng điều khiển.Giao diện điều khiển cảm ứng (Remote Touch Interface) cải tiến của Lexus liên kết người lái trực tiếp với các trình đơn của xe để tiếp cận các hệ thống điều khiển tính năng. Hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson với 17 loa và bộ hiệu chỉnh âm thanh 5.1 luôn là điểm cộng của xe Lexus.

 Ghế trước của RC ứng dụng công nghệ “bọt xốp định hình” gắn kết trực tiếp với lớp da cao cấp bọc bên ngoài, ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 8 hướng, tích hợp chức năng làm mát ghế. Lexus RC là mẫu xe 2+2 nên hàng ghế sau nhìn chung khá chật hẹp , tuy nhiên xe cũng có tính năng hỗ trợ ra vào ghế sau thuận tiện hơn nếu có hành khách.

Xe thể thao “lợi thuế” Lexus RC turbo chính thức ra đại lý, giá gần 3 tỷ Đồng - Ảnh 6.

 Lexus RC Turbo sử dụng động cơ tăng áp cuộn đôi 2.0L, phun xăng trực tiếp 4 kỳ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và sản sinh công suất cực đại 241 mã lực tại 5.800 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.650-4.400 vòng/ phút. Xe trang bị hộp số tự động 8 cấp thể thao trọng lượng nhẹ và nhỏ gọn Sport Direct Shift giúp tăng tốc mượt mà với 3 chế độ lái Normal, Eco, Sport. Ở vị trí D với chế độ Thể thao (Sport), chức năng điều khiển chuyển số thông minh AI-Shift tự động lựa chọn cấp số phù hợp với tín hiệu từ cảm biến G, đáp ứng nhu cầu vận hành của người lái.

Xe thể thao “lợi thuế” Lexus RC turbo chính thức ra đại lý, giá gần 3 tỷ Đồng - Ảnh 7.

Lexus RC Turbo 2017 được trang bị các công nghệ an toàn chủ động và bị động tân tiến.

Về an toàn chủ động, Công nghệ quản lý động lực học tích hợp (VDIM) tân tiến quản lý hợp nhất 03 tính năng cơ bản của xe (di chuyển, rẽ và dừng) thông qua việc điều khiển các tính năng của Hệ thống chống bó cứng phanh đa địa hình ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, Hệ thống kiểm soát lực bám đường TRC, Hệ thống ổn định thân xe VSC, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, Hệ thống trợ lực lái điện EPS và những hệ thống khác nhằm tăng cường khả năng vận hành ổn định của RC. Thêm vào đó, Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, Hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi RCTA, Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM sử dụng công nghệ camera, radar và cảm biến tân tiến để phát hiện các phương tiện khó quan sát trong các tình huống lái xe khác nhau.

Xe thể thao “lợi thuế” Lexus RC turbo chính thức ra đại lý, giá gần 3 tỷ Đồng - Ảnh 8.

Về an toàn thụ động, RC được thiết kế nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho người lái và hành khách trong xe với cấu trúc khung xe có độ cứng cao. Các kết cấu hấp thụ lực va chạm phía trước, phía sau, và hông xe nhằm phân tán lực va chạm từ mọi phía. Thân xe được tăng cường độ cứng nhằm ngăn chặn sự biến dạng của khoang xe. Kết cấu Mui xe an toàn (Pop-up Hood PUH) cũng giúp giảm tác động và nguy cơ chấn thương cho người đi bộ khi bị va chạm.

Bên cạnh đó, Lexus RC Turbo 2017 được trang bị 8 túi khí SRS tiêu chuẩn, dây an toàn ELR 3 điểm cho tất cả các ghế, bộ căng đai khẩn cấp và hạn chế lực cho hành khách phía trước, giúp giảm thiểu tác động đến hành khách khi xảy ra va chạm.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, Lexus RC Turbo 2017 có mức giá bán 2,980 triệu Đồng.