Bội thu trong hai ngày BlackPink đến Hà Nội

Quan sát khu vực bên ngoài sân vận động Mỹ Đình trong hai ngày diễn ra concert BlackPink dễ bắt gặp hình ảnh từng nhóm xe ôm công nghệ với những màu áo đặc trưng đứng đợi chở khách.

Hàng chục xe ôm công nghệ chờ khách bên ngoài sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: Nga Vũ.

Khoảng 21h ngày 30/7, hàng trăm tài xế xe công nghệ tiến sát cổng sân vận động chờ đêm nhạc kết thúc. Trong cuộc trò chuyện nhanh với Tiền Phong, nhiều tài xế vui mừng khoe thu nhập trong hai ngày qua tăng gấp 3, thậm chí gấp 5 lần.

“Từ sáng, tôi đã chạy gần hai chục cuốc xe từ các nơi về Mỹ Đình cũng như từ Mỹ Đình tỏa đi. Vào giờ cao điểm, giá xe sẽ tăng khoảng 3 lần, nhất là vào đêm muộn khi đêm nhạc kết thúc. Khách chủ yếu đi về khu vực phố cổ. Họ là những người từ phương xa tới, kết hợp xem nhạc và du lịch”, anh Huy Tuấn chia sẻ.

Một tài xế khác nói chen vào, ngoài tiền xe họ còn may mắn được khách thưởng thêm sau khi hoàn thành chuyến đi an toàn, thuận lợi.

“Tiền được khách cho thêm có khi còn cao hơn giá của cả chuyến đi nhưng không thường xuyên. Một vài khách ở TPHCM lần đầu ra Hà Nội, họ thường hỏi thăm các điểm thăm quan, ăn uống… Chiều lòng khách, chúng tôi thường tìm những cung đường đi qua các điểm nổi tiếng ở Hà Nội như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chùa Một Cột, Hồ Gươm… Đây cũng là dịp thu hút nhiều khách đến Hà Nội du lịch”, một tài xế tiết lộ.

Người này tiết lộ thêm thu nhập trong ngày 29/7 của mình đạt gần 2 triệu đồng và hy vọng tiếp tục bội thu trong ngày 30/7.

Doanh thu cao từ những cuốc xe khiến nhiều tài xế kiên nhẫn chờ đợi trong suốt thời gian diễn ra đêm nhạc. Một số bạn trẻ là sinh viên đi làm thêm còn thích thú khi được đu idol ké từ bên ngoài hàng rào của sân Mỹ Đình.

“Tôi cũng yêu thích nhóm nhạc BlackPink nhưng không đủ tiền mua vé. Cũng nhờ những cuốc xe tới sân Mỹ Đình, tôi cảm nhận được không khí của đêm nhạc từ bên ngoài. Hơn nữa, tôi được nghe các bạn đi xem trực tiếp chia sẻ về những màn trình diễn của BlackPink. Thực sự rất thú vị”, Trọng Hoàng (sinh viên năm ba Đại học Mở) bộc bạch.

Xe ôm kiếm tiền gấp 5 lần trong ngày BlackPink đến Hà Nội - Ảnh 2.

Từng nhóm xe ôm công nghệ ngồi trú nắng đợi khách.

Những trải nghiệm thú vị

Chia sẻ trải nghiệm đi xe công nghệ khi đến sân vận động Mỹ Đình đu idol, Linh Chi (sinh năm 2003, đến từ An Giang) cho biết cô chọn di chuyển bằng xe máy để tránh tình trạng tắc đường cũng như lưu động hơn nếu gặp tình huống khẩn cấp.

“Sau khi đêm diễn của BlackPink kết thúc, tôi mất khoảng 30 phút mới có thể ra tới khu vực cổng sân vận động. Tôi đợi thêm 30 phút đặt xe. Nhìn dòng người và xe đông nghẹt nhích từng chút trên đường tôi có phần choáng váng. Chỉ khi về đến khách sạn, tôi mới thở phào nhẹ nhõm. Lần đầu tới Hà Nội, tôi đặt khách sạn khu vực trung tâm để tiện cho việc di chuyển và thăm quan phố đi bộ”, Linh Chi nói.

Trường hợp của Bích Ngọc khá hi hữu khi cô suýt phải ra về trong nuối tiếc chỉ vì sự cố trên đường. Bích Ngọc di chuyển từ Hải Dương lên Hà Nội bằng phương tiện cá nhân. Mắc kẹt do tắc đường, Bích Ngọc không khỏi lo lắng khi đã gần sát giờ nhóm nhạc BlackPink trình diễn.

Cô nhanh trí xuống đường và bắt xe ôm. "Khi đó, lái xe báo giá 100.000 đồng cho quãng đường khoảng 6 km, tôi sẵn sàng trả 300.000 đồng để họ đi nhanh và an toàn đến Mỹ Đình. May mắn mỉm cười khi tôi kịp giờ vào sân khấu. Vừa tìm tới chỗ ngồi, BlackPink chào sân và trình diễn", Bích Ngọc kể.

Khánh Linh - sinh viên năm hai của Đại học Kinh tế TPHCM cho biết cô tiết kiệm tiền trong hai năm để dành cho chuyến đu idol lần này.

Bên cạnh tiền vé máy bay, vé xem nhạc, khách sạn, cô mất khoản lớn cho việc di chuyển từ nơi ở đến sân Mỹ Đình và chiều ngược lại. Do thời gian di chuyển thường vào cao điểm nên giá xe thường cao gấp 2 và 3 lần. Khánh Linh chọn đi xe ôm công nghệ để tiết kiệm một phần chi phí.

“BlackPink trình diễn quá tuyệt vời nhưng tôi có thể sẽ phải nhịn ăn sáng thêm một thời gian nữa để bù lại những chi phí phát sinh trong chuyến đi lần này. Tôi tốn khoảng 2 triệu đồng cho việc đi lại những ngày lưu trú tại Hà Nội. Bù lại tôi được ghé thăm những địa danh nổi tiếng của Hà Nội. Tôi nghĩ mình đã có một chuyến đi ý nghĩa”, Khánh Linh nói.