Sau khi ra mắt vào vào đầu năm 2013, mẫu xe côn tay Honda MSX125 đã thu hút sự chú ý của không ít người tiêu dùng. Không chỉ được phân phối tại các thị trường châu Á như Indonesia, Việt Nam và Nhật Bản, Honda MSX125 còn tấn công những quốc gia khác như Mỹ dưới cái tên Grom.

Chưa hết, Honda MSX125 cũng nhanh chóng trở thành "đối tượng" mới của các tay độ môtô. Trong vài tháng qua, đã có không ít phiên bản độ của Honda MSX125 ra đời.

Không chịu thua kém các tay độ tư nhân, hãng Honda Thái Lan cũng quyết định trình làng MSX125 phiên bản biến đổi của mình. Hãng Honda đã chọn phong cách xe đua cổ điển để độ MSX125.

Xe côn tay Honda MSX125 hóa thân thành xế đua 1

Được gọi bằng cái tên đầy đủ là RC-X Mini Vintage Racer, Honda MSX125 độ được bổ sung thêm dàn ốp theo phong cách cổ điển. Được biết, cảm hứng thiết kế RC-X Mini Vintage Racer bắt nguồn từ dòng xe đua RC Grand Prix cổ điển của hãng Honda. Đây là dòng xe đua từng giành vô địch thế giới cùng những tay lái nổi tiếng như Mike Hailwood và Jim Redman.

Xe côn tay Honda MSX125 hóa thân thành xế đua 2
 
Những chi tiết như số 1, bình nhiên liệu, yên xe và ống xả đều giống với những mẫu xế đua huyền thoại như RC166 mà tay lái Hailwood từng đồng hành để giành chiến thắng 10 chặng trong giải 250cc Grand Prix 1966.

Trong khi đó, động cơ của xe dự kiến vẫn được giữ nguyên. Honda MSX125 được trang bị động cơ xi-lanh đơn, hai van, làm mát bằng gió. Động cơ được tích hợp hệ thống phun nhiên liệu điện tử "thửa" từ Honda Wave 125i.

Xe côn tay Honda MSX125 hóa thân thành xế đua 3
 
Theo hãng Honda, động cơ trên MSX125 sản sinh công suất tối đa 9,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8 lb-ft tại 5.500 vòng/phút. Động cơ sở hữu những chi tiết ma sát thấp, nhờ đó tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và kết hợp với hộp số 4 cấp.