Có thể nói, Sway Lithium PLUS chẳng khác nào phiên bản chạy điện và thân thiện với môi trường hơn của mẫu mô tô 3 bánh Piaggio MP3 nổi tiếng. So với Piaggio MP3, Sway Lithium PLUS sở hữu điểm chung là 2 bánh song song phía trước và một bánh phía sau.

 

Điểm khác biệt so với Piaggio MP3 của Sway Lithium PLUS là đòi hỏi người điều khiển dùng chân để chuyển hướng thay vì tay lái. Ngoài ra, người lái còn phải đặt chân xuống đất khi muốn dừng Sway Lithium PLUS lại.

Về cở bản, Sway Lithium PLUS là sản phẩm của một công ty khởi nghiệp tại thung lũng Silicon, Mỹ. Sway Lithium PLUS nhắm đến những người sống tại thành phố và muốn đơn giản hóa phương tiện đi lại hàng ngày.


Người lái chuyển hướng bằng chân.

Người lái chuyển hướng bằng chân.

Với kích thước bề ngang 889 mm và dài 1.524 mm, Sway Lithium PLUS có thể đỗ vừa chỗ dành cho mô tô. Ngoài ra, Sway Lithium PLUS còn gây ấn tượng với hệ thống đèn LED nằm dọc đầu xe. Nếu muốn, người sử dụng có thể lắp thêm thùng sau để cất mũ bảo hiểm hoặc đồ đạc cá nhân.

“Trái tim” của Sway Lithium PLUS cụm pin LiFePo4 và mô-tơ điện có công suất 8 kWh, cho phép xe chạy hết quãng đường 64 km hoặc đạt vận tốc tối đa 96 km/h. Thời gian sạc đầy cụm pin của Sway Lithium PLUS là khoảng 3,5 tiếng đồng hồ.


Ôm cua dễ dàng mà không sợ ngã.

Ôm cua dễ dàng mà không sợ ngã.

Khi dùng pin LiFePo4, Sway Lithium PLUS có giá khởi điểm 7.999 USD, tương đương 180 triệu Đồng, tại thị trường Mỹ. Nếu không muốn bỏ ra nhiều tiền như vậy, khách hàng có thể chọn phiên bản sử dụng ắc-quy a-xít chì thông thường của Sway Lithium PLUS. Phiên bản này nặng 127,5 kg, hơn 27,2 kg so với Sway Lithium PLUS dùng pin LiFePo4.

Ngoài ra, Sway Lithium PLUS phiên bản dùng ắc-quy a-xít chì cũng có hiệu suất hoạt động kém hơn với phạm vi chạy 32 km và vận tốc tối đa 56 km/h. Cả hai phiên bản đều được trang bị phanh đĩa trên cả 2 bánh.