2011 MV Agusta F4 xut hin ti Hà Ni là phiên bn sport-bike vi tông màu đ truyn thng ca MV Agusta. Được trau chut dưới bàn tay ca nhng k sư thiết kế hàng đu Italia, chiếc xe mang dáng v nh gn vi phn đu xe mang tính khí đng hc cao, đi cùng vi cm đèn pha chiếu sáng đơn dng bi-xenon đc trưng ca dòng F4. Bên cnh đó, h thng đèn xi-nhan tín hiu trước được b trí vô cùng khéo léo, khi tích hp cùng vi gương chiếu hu hai bên mang dáng v chng khác gì gương chiếu hu ca nhng chiếc Ferrari bn bánh đng cp.

img

Ngm nhìn k càng hơn mu xe này, ta có th thy nhiu nét tương đng v thiết kế khá ging vi nhng mu sport-bike ca Ducati – đi th cnh tranh ca MV Agusta ngay trên đt Ý. Chiếc xe s dng h thng khung dng ng thép Trellis tiên tiến, giúp tăng tính thm m cho chiếc xe đng thi giúp chiếc xe có th gim khá nhiu trng lượng. 2011 MV Agusta F4 có dáng v thanh thoát, nh gn vi bình xăng dung tích 17 lít được vut cao, ôm rt va chân người lái, to cm giác t tin mi lần ôm cua ở tốc độ lớn. Ấn tượng hơn nữa là hệ thống 4 ống xả được xếp vuông vức dưới yên xe với âm thanh đặc trưng của dòng máy I4. Mặc dù là hệ thống ống xả nguyên bản, nhưng âm thanh của chiếc xe rất ấn tượng, ngay ở mức ga-lan-ti với ngưỡng vòng tua 1.500 vòng/phút.

img

2011 MV Agusta F4 s hu khi đng cơ I4, 16 van, 998 phân khi, làm mát bng dung dch, cho chiếc xe đt sc mnh 186 mã lc ti ngưỡng vòng tua 13,500 vòng/ phút.. Vi nhng thông s k trên, đi cùng vi trng lượng khô ở mc 192kg, chiếc xe hoàn toàn có th đt tc đ ti đa khong 306km/ gi.  Mt con s hoàn toàn rt n tượng. Đ khng chế sc mnh hoang di đó, cũng như đm bo s an toàn cho người điu khin, MV Agusta đã tích hp cho “cc cưng” F4 ca mình hàng lot nhng công ngh đnh cao hin nay. Đu tiên phi k đến h thng phanh Brembo hàng hiu, được phát trin đc quyn dành riêng cho MV Agusta F4. Chiếc xe s dng h thng phanh đĩa kép trước, vi đĩa phanh có đường kính 320mm đi cùng vi 4 piston tr lực. Phanh đĩa đơn sau có đường kinh 210mm và 2 piston trợ lực.

Thêm vào đó, điều khiến giới motor trên toàn thế giới đánh giá cao “siêu phẩm” này bởi MV Agusta đã tích hợp cho chiếc F4 đời mới của mình hệ thống kiểm soát độ bám đường mang tên Dynamic Traction Control (DTC) gồm 9 cấp độ can thiệp do người lái tùy chỉnh để phù hợp với điều kiện đường sá. Có lẽ, MV Agusta đã quá tự tin về khả năng an toàn mà hệ thống DTC mang lại nên đã không cung cấp ra thị trường phiên bản có phanh ABS.

Chùm ảnh MV Agusta F4 2011 tại Hà Nội:

img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img

img

Chiếc MV Agusta F4 2011 xuất hiện tại Hà Nội là phiên bản màu đỏ tươi/bạc. Ngoài ra, hãng còn có các phiên bản màu tùy chọn là màu đen bóng/ đen mờ và màu bạc kim loại. Giá xuất xưởng của MV Agusta F4 2011 tại thị trường Mỹ là 18.500 USD.

Quang Anh