img
LEAD 110 lần đầu ra mắt tại Việt Nam

 

Honda LEAD 110: Xe tay ga "hot" nhất năm!

Ngày 24/12/2008, Honda Việt Nam đã ra mắt mẫu xe tay ga Honda LEAD 110 lần đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam.

Với kiểu dáng và công nghệ như trên chiếc Honda SCR110 nhập khẩu trước đó, LEAD 110 là sản phẩm có nguồn gốc khác biệt thứ 3 tại Việt Nam. SCR110 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam do Honda Wuyang Trung Quốc sản xuất. Loại thứ 2 có tên gọi Honda LEAD 110 với nguồn gốc xuất xứ được các nhà nhập khẩu quảng cáo là có xuất xứ từ Nhật Bản (thực tế, LEAD 110 giống với mẫu xe cũng có tên gọi LEAD được Honda Wuyang xuất khẩu sang Italia).
 

 

img

 

Và đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, một mẫu xe có kiểu dáng và công nghệ tương tự nhau nhưng lại có nguồn gốc xuất xứ hoàn toàn khác biệt nhưng lại được bán tại cùng một thời điểm. Điều này cho thấy độ "nóng" đang lan tỏa mạnh mẽ từ mẫu xe đang được đánh giá là chuẩn mực trong phân khúc dòng xe tay ga hạng trung. Có nhiều lý do để khách hàng tìm đến mẫu xe Honda "SCR110", với 5 đặc điểm nổi trội mà khó có chiếc xe ga nào vượt qua được như:

- Tiết kiệm nhiên liệu

- Thiết kế thanh thoát, đơn giản và dễ sử dụng

- Động cơ tiên tiến, mạnh mẽ, êm ái và bền bỉ.

- Giá thành sản phẩm rẻ.

- Thương hiệu Honda uy tín và thân thuộc.

Honda "SCR110" không mất quá nhiều thời gian để chiếm được niềm tin và cảm tình của các khách hàng. Số người sử dụng ngày một nhiều, chất lượng và giá thành thuộc vào loại "bất khả chiến bại" so với các đối thủ cùng phân khúc.

Những nhược điểm đáng bàn!
Dù vậy, so với mẫu xe nhập khẩu, LEAD 110 lại có một nhược điểm khi không sử dụng loại chân chống cạnh vốn đã được người sử dụng coi như một tính năng không thể thiếu.
 
img
LEAD 110 không có chân chống cạnh!
Lý giải về sự thiếu hụt này, Honda Việt Nam cho rằng điều này nằm trong kế hoạch giảm giá thành sản phẩm!
Ngoài việc mất 120 nghìn đến 150 nghìn đồng cho lắp thêm chân chống cạnh, người dùng sẽ phải mất thêm thời gian để đưa chiếc xe đi lắp bên ngoài. Hơn nữa, LEAD 110 vẫn có nhược điểm của loại xe nhập khẩu như: nắp bình xăng đặt ở vị trí không tiện lợi, thân xe tuy lớn nhưng vỏ yếm lại khá mỏng và không có điểm tỳ- khó khăn khi phải dịch chuyển xe, do phải tỳ vào phần hông xe rất dễ làm vỡ vỏ nhựa.

img

 

Với phiên bản tem rời nổi như LEAD 110 được sản xuất tại Việt Nam, việc bảo vệ những tem xe không bị rơi rụng chữ cũng là một trong những khó khăn đối với người sử dụng.

 

"Cuộc chiến" về giá cả

Với mức giá bán 30.990.000 đồng cho phiên bản màu phổ thông - thấp hơn từ 2 đến 5 triệu đồng so với mẫu xe "SCR 110" nhập khẩu hiện bán trên thị trường tự do - LEAD 110 thực sự đã đẩy "đám đàn anh" của mình vào thế khó. Không những giá rẻ hơn, LEAD 110 còn có chế độ bảo hành lên tới 2 năm hoặc 20.000km, phụ tùng thay thế được đảm bảo nguồn cung cấp từ hãng.

Ngoài ra, với tỉ lệ nội địa hóa lên tới 70%, LEAD 110 còn tạo ra thế cân bằng về chất lượng vận hành so với những mẫu SCR 110 nhập khẩu.
 

img

 

Liệu LEAD 110 có mức giá ảo?

Người tiêu dùng chắc hẳn vẫn chưa thể quên sự "khổ cực" khi phải chờ đợi và mua Honda Air Blade ở mức giá ảo. Liệu với LEAD 110 người tiêu dùng có mua được với mức giá công bố?

Thực tế từ khi nhà máy xe máy thứ 2 có công suất lên tới 500.000 xe/năm từ tháng 8/2008 cho tới nay, giá Honda Air Blade vẫn chưa thể về mốc giá niêm yết! Khách hàng vẫn phải trả thêm từ 1 triệu tới 3 triệu đồng để có thể sở hữu mẫu xe này.

Khi được hỏi "Liệu LEAD 110 có gặp phải trường hợp tương tự như đã xảy ra với mẫu Air Blade?" đại diện Honda Việt Nam cho biết: "Chúng tôi chưa thể biết được nhu cầu của thị trường về sản phẩm mới này. Nhưng nhà máy sản xuất sẽ hoạt động hết mức có thể nhằm đảm bảo nguồn xe cung cấp ra thị trường."

img

 

Và như vậy, kịch bản cuối cùng: Honda LEAD 110 chỉ có nhiều cơ hội thành công so với các đối thủ cạnh tranh (ngoài những mẫu Honda SCR110 nhập khẩu) nếu tới được tay người tiêu dùng đúng với mức giá niêm yết!