Đua xemotor ba bánh không phải là một trong những môn thể thao dễ chơi. Người lái xetrong môn này không quyết định được gì nhiều, thay vào đó điểm quyết định chínhlà cách xử lý tình huống thông minh, quyết đoán và sự nhịp nhàng với người giữtrọng tâm xe ngồi bên thuyền.  Khác với mẫuxe đua thông thường, lực quán tính và trọng tâm xe sẽ được quyết định thông quangười ngồi bên. Chỉ cần tính toán sai hay chỉ là không đủ nghiêng người nhanh,chiếc xe sẽ bị lật. Công việc điều khiển hướng lái và tăng tốc thuộc về ngườiđiều khiển xe.

Nhữngchiếc xe ba bánh kiểu này luôn có thiết kế khá đặc biệt. Chiều cao yên xe đượchạ thấp tối đa. Ngoại hình cũng được tính toán tối đa sao cho có tính khí độnghọc cao nhất và tránh cản gió nhất. Chỗ ngồi cho người lái phụ thường chỉ là mộtbề mặt phẳng là nơi đặt chiếc lốp thứ 3. Người giữ quán tính cho xe không bị lậtđược thiết kế 3 đến 4 điểm bám trên thân xe. Những chiếc xe kiểu này thường ítcó thiết kế giống nhau. Đa phần tùy thuộc vào kiểu xe, dáng vóc của từng ngườiđiều khiển và chiến thuật của từng xe. 

Nhữngtay đua trong chùm ảnh dưới đây không phải là những người trẻ tuổi. Họ là nhữngngười già vốn có niềm đam mê môn thể thao đua xe tốc độ cũng như thú chơi dòngxe cổ điển. Một cuộc đua thế này mang lại sự vui vẻ, thoải mái và tăng thêm sứcsống. Nhìn cách họ tập trung đua và xử lý tình huống, ít người có thể nghĩ tớiđây là những người trung niên cho tới khi họ cởi mũ bảo hiểm ra…

img

img
Những chiếc xe luôn tạo ra sự hấp dẫn nhờ kiểu dáng và cách trang trí không ai giống ai

img

img

img


img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
Một tay đua nữ tham gia giữ thăng bằng xe

img
Không có những cô gái cầm ô...

img

img
Thay vào đó là các ông lão: Tự chơi, tự sửa...

img
Tay đua nữ, nhưng cũng đã lớn tuổi...