Kawasaki Ninja 1000 vốn là một mẫu môtô đa năng, đáp ứng mọi yêu cầu của các tay lái khi kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ tuyệt vời và cảm giác ngồi thoải mái. Tay lái và gác chân tương đối thấp, thêm vào đó là yên xe được thiết kế rất thoải mái, mang lại cho các tay lái cảm giác thư giãn trong những chuyến rong ruổi ngắn. Không chỉ là một mẫu xe thể thao đa năng, Kawasaki Ninja 1000 còn mang đặc tính của dòng sport-touring hạng nhẹ.

Kawasaki Ninja 1000 2014 - Xe phân khối lớn hợp túi tiền 1

Ở phiên bản 2014, Kawasaki Ninja 1000 hứa hẹn mang đến sự phấn khích lớn hơn cho người sử dụng khi được trang bị hàng loạt tính năng mới. Có thể kể đến hệ thống phanh chống bó cứng ABS, kiểm soát độ bám đường, kẹp phanh liền khối và bộ túi yên cứng để biến Kawasaki Ninja 1000 đơn thuần thành một mẫu xe sport-touring đúng nghĩa.

Kawasaki Ninja 1000 2014 - Xe phân khối lớn hợp túi tiền 2

Sức mạnh của xe bắt nguồn từ khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng đi kèm trục cam mới nhằm cải thiện sức mạnh. Bên cạnh đó, Kawasaki Ninja 1000 2014 còn sở hữu vòng tua máy được cải thiện, lọc gió tốt hơn, hộp số 6 cấp tương thích, động cơ giảm rung và tiêu tốn ít nhiên liệu.

Kawasaki Ninja 1000 2014 - Xe phân khối lớn hợp túi tiền 3

Việc tăng mô-men xoắn cho xe có thể khiến bánh sau dễ bị trượt. Bù lại, hãng xe Nhật Bản đã cẩn thận trang bị thêm hệ thống kiểm soát độ bám đường K-TRC cho Ninja 1000 2014 với ba chế độ khác nhau. Cũng giống ở người anh em ZX-10R, hai chế độ đầu tiên cho phép xe tận dụng hết sức mạnh động cơ, nghĩa là hệ thống kiểm soát độ bám sẽ không can thiệp nhiều. Ở chế độ thứ ba, hệ thống K-TRC sẽ can thiệp sâu hơn để xe hoạt động ổn định trong điều kiện đường ướt và trơn trượt.

Kawasaki Ninja 1000 2014 - Xe phân khối lớn hợp túi tiền 4

Hệ thống treo vẫn bao gồm phuộc trước 41 mm và giảm xóc sau nằm ngang, kèm theo đó là một nút điều chỉnh tải giúp da đạng hoá trọng lượng tải của xe mà không cần lắp thêm công cụ khác. Khung phụ phía sau được tích hợp hệ thống gá giúp khách hàng lắp thêm tuỳ chọn túi yên cứng khi muốn biến xe thành một chiếc touring. Giá bán của túi yên cứng tùy chọn là 1.270 USD. 

Trong khi đó, giá khởi điểm của Kawasaki Ninja 1000 2014 là 11.999 USD. Như vậy, so với các mẫu xe thể thao 600 phân khối khác của Nhật Bản, Kawasaki Ninja 1000 2014 chỉ đắt hơn vài trăm USD.