Trong quý đầu tiên của năm tài chính 2013-2014, từ 1/4-30/6 vừa qua, hãng Honda đã bán tổng cộng 4,05 triệu xe ra thị trường toàn cầu, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ đó, Honda thu về 396,8 tỷ Yên, tương đương 4,04 tỷ Đô la Mỹ, tăng 14,4%.

Tuy nhiên, lợi nhuận ròng của Honda lại thấp hơn năm ngoái, chỉ đạt mức 122,4 tỷ Yên, khoảng 1,24 tỷ Đô la Mỹ. Theo hãng Honda, chính quyết định đầu tư vào quá trình nghiên cứu và phát triển đồng thời thiết lập các nhà máy sản xuất mới đã khiến lợi nhuận ròng giảm.

Honda đã phân phối 62.000 môtô tại thị trường Bắc Mỹ trong quý đầu tiên của năm tài chính 2013-2014. Con số tương ứng của cùng kỳ năm ngoái chỉ đạt mức 59.000 xe.

Honda giải thích, sự xuất hiện của những mẫu xe như Gold Wing F6B, CBR500R, CB500F, NC700X đã giúp cải thiện doanh số bán hàng tại thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên, dòng CBR500R mới có vẻ như lại tác động tiêu cực đến doanh số bán hàng của CBR250R.

Doanh số bán hàng dòng xe hai bánh của Honda tại thị trường châu Á cũng rất khả quan. Tổng cộng đã có 3,48 triệu chiếc môtô Honda được bán ra thị trường châu Á trong quý I của năm tài chính 2013-2014. Những dòng xe đóng góp công lớn cho Honda gồm có BeAt và Vario tại Indonesia, Dream Yuga, Activa, Dream Neo ở Ấn Độ cùng Wave 110i, Zoomer-X, MSX125/Grom.

Tân binh MSX125 sở hữu doanh số tích cực tại thị trường Nhật Bản, tương tự CBR400R và 400X. Trong khi đó, những mẫu xe ga như Today, Giorno và PCX lại giảm 8,4% doanh số xuống còn 54.000 chiếc.

Có vẻ như châu Âu là thị trường ế ẩm nhất của Honda với doanh số bán hàng chỉ 52.000 chiếc, giảm 13,3%. Sự xuất hiện của dòng CBR500R cũng không thể bù cho doanh số giảm của PCX125, Vision 110 và một số mẫu xe khác tại Nam Âu.

Theo dự đoán, Honda sẽ phân phối tổng cộng 17,4 triệu môtô khi năm tài chính 2013-2014 kết thúc vào ngày 31/3 tới. Như vậy, so với năm tài chính 2012-2013, doanh số dòng xe hai bánh của Honda sẽ giảm 12,3%.