SH Italia 2012 giống hệt SH nội địa của Honda Việt Nam, khiến chiếc xe SH cũ trở nên khan hàng hơn bao giờ hết.
Việc tăng giá của SH nhập khẩu đời cũ đi ngược với xu thế ế ẩm của toàn thị trường. Lý giải cho việc này, một thợ xe tại khu vực này cho rằng các dòng xe tăng giá chủ yếu do đã dừng sản xuất hàng khan hiếm dẫn tới giá xe tăng.
"Cách đây vài tháng, chợ đìu hiu, giá bán xe rớt thê thảm. Nhưng một tháng nay, khách hàng tấp nập hơn và cũng vì dịp cuối năm nên các cửa hàng đồng loạt đẩy giá lên", anh cho biết thêm.
Honda SH mới.
"Khách hàng không dại mua một chiếc xe nhập đắt gấp đôi trong khi mẫu mã không khác gì. Chính vì thế thị trường SH nhập khẩu không còn hấp dẫn nữa và SH đời cũ lên ngôi nhờ quý hiếm, khan hàng hơn là lý do chất lượng", anh Dũng phân tích.
Khi Honda Việt Nam trình làng chiếc SH mới với giá hạ tới 40%, chỉ còn 66 triệu cho bản 125i và 80 triệu cho 150i, giới kinh doanh xe nhập vẫn cho rằng SH ở Italy có thiết kế khác. Họ hy vọng khách vẫn mua bởi giá cao nhưng mẫu mã và chất lượng tốt hơn. Nhưng cuối cùng SH Italy lại giống hệt SH Việt Nam, vì thế hy vọng về sự khác biệt không còn nữa.
"Honda gián tiếp xóa sổ thị trường SH nhập khẩu như họ từng lấy Lead triệt tiêu SCR trước đây", anh Dũng kết luận.