Không giống như nhiều bản độ khác, Honda CT 110 là bản độ có lẽ có “lai lịch” khá lạ kì.

Giáng sinh năm 1982 chính là cột mốc để hãng chủ của hãng độ xe Ellaspede Customs độ lại phiên bản Honda CT 110 sau trò nghịch dại lúc mới 11 tuổi nhưng dám trèo lên xe chiếc mô tô Honda CT 110 lái trên đường. Đương nhiên sau sự kiện này, người nhà của ông chủ hãng Ellaspede Customs đã được một phen hoảng hồn và có những biện pháp “xử lý” đích đáng.

img
 
Sau một thời gian dài nung nấu từ thời bé thơ đến khi lớn và thành lập hãng độ xe Ellaspede Customs, ông chủ của hãng độ này mới quyết định độ lại phiên bản CT 110 của Honda để gợi nhớ đến một thời… nghịch dại của mình.

Honda CT110 thực tế là một phiên bản không quá nổi tiếng trên thế giới được sản xuất những năm 1980 và được coi là một sự thay thế cho người đàn anh trước đó: CT90. Với dung tích xi lanh 150cc động cơ 4 thì làm mát bằng không khí và hộp số 4 cấp cùng hệ thống chống trượt tự động, CT110 không nổi tiếng nhưng cũng được đánh giá rất cao vào thời điểm được ra mắt.

img
 
Dựa trên những thành công nhất thời và mối lương duyên kì lạ với chính mình, chủ của hãng độ xe Ellaspede Customs đã thiết kế lại khá nhiều chi tiết trên phiên bản CT110 của Honda để tạo thành bản sắc của riêng mình như khung bị cắt ngắn đi, bình xăng, yên xe, đèn pha phía trước được thay mới.
 
img
 
Phần chắn bùn phía sau được làm lại với việc nới rộng ra 3,25 inch cho vừa khớp với lốp. CT110 được độ lại bởi Ellaspede Customs lại thu hút người yêu xe với thiết kế lạ, màu sơn được phối khá đẹp và nhiều chi tiết được cóp nhặt lại nhưng được xử lý khá tinh tế như ống xả lấy từ phiên bản XR600 giúp cho tiếng nổ của CT110 hoàn toàn khác.
 
Ngoài ra, bản độ CT110 còn có khá nhiều những đường nét được chau chuốt khá tỉ mỉ và công phu bởi đội ngũ kỹ sư của Ellaspede Customs.
 
img

img

Theo PipeBurn