Vào năm 2006, Piaggio lần đầu tiên giới thiệu đến thế giới mẫu MP3 scooter với ba bánh xe và cơ chế nghiêng xe khi vào cua. Vài năm sau vào năm 2012 và 2013, các hãng xe khác lần lượt giới thiệu mẫu xe tương tự nhưu Quadro 350D, Peugeot Metropolis và Yamaha Tricity. Không ngồi yên nhìn các hãng xe khác, Honda cũng vừa nộp hồ sơ bản quyền sáng chế cho một mẫu xe với thiết kế ba bánh (hai bánh trước) và cơ cấu vào cua tương tự.

Điểm khác biệt duy nhất giữa mẫu xe ba bánh của Honda so với các mẫu xe con lại chính là xe của không Honda không phải là xe scooter. Thay vào đó, hồ sơ cấp sáng chế cho thấy mẫu xe ba bánh của Honda sử dụng không và động cơ tương tự như Honda NC700S.

Cơ chế nghiêng ở xe Honda là một biến thể của thiết kế hệ thống treo hình bình hành tương tự như xe ba bánh của Yamaha và Piaggio. Cụm từ "hình bình hành" không hẳn là chính xác trên thiết kế của Honda bởi hai cạnh bên (29L và 29R) không hoàn toàn song song với nhau mà hơi mở ra ở phía dưới đáy.

Thay vì sử dụng hai tay đòn cứng, thiết kế của Honda chỉ dùng một thanh đòn đơn ở trên và các thanh đòn riêng (26L và 26R) kéo dài sang hai bên từ khung phụ ở giữa.

Hai thanh đòn 29L và 29R nối với mỗi chiếc bánh xe trước. Tương tự như Piaggio MP3 và Yamaha Tricity, các chi tiết ở hệ thống treo được đặt giữa hai bánh xe trước. Yamaha sử dụng phuộc dạng nhô với hai ống ở mỗi trục bánh, trong khi Piaggio lựa chọn hệ thống treo kết nối trước. Thiết kế của Honda sử dụng hệ thống treo kết nối sau, với tay đòn nối đến phía trước trục của bánh.

Dù vậy, đây mới chỉ là thiết kế đăng ký bản quyền, chưa chắc mẫu xe này đã có bản thương mại. Nếu có thì chưa chắc xe đã mang thiết kế giống hệt sơ đồ trên. Tuy nhiên việc Honda sử dụng khung và động cơ của NC700S cho thấy Honda đã xem xét thiết kế cho mẫu xe mới.