Tuy không chênh lệch nhiều lắm về giá cả giữa hai dòng xe Lead và Air Blade của hãng Honda (Giá xe Lead phổ biến khoảng hơn 34 triệu đồng, còn Air Blade trên 35 triệu đồng ), nhưng anh Hồng (Đan Phượng, Hà Nội) vẫn quyết định chọn Lead. Anh giải thích về sự lựa chọn của mình: “Thời gian vừa rồi đọc báo, thấy đưa tin về những vụ cháy xe Air Blade, nên tôi cũng lo lo, nhỡ may có vấn đề gì. Thế nên dù giá Air Blade đã rẻ hơn khoảng 2 triệu đồng so với hồi tháng 8 nhưng tôi vẫn không mua”.

Việc những chiếc xe tay ga Air Blade của Honda đang đi trên đường bỗng dưng bốc cháy trong thời gian qua đã gây không ít hoang mang cho dư luận. Dù vậy, theo khẳng định của các chủ cửa hàng, giá xe rẻ đi là do cung cầu thiết yếu của thị trường chứ không hề liên quan tới những sự cố của xe Honda những ngày gần đây.

Tại một cửa hàng xe máy trên phố Cầu Giấy, giá xe ga Air Blade các màu đen, trắng, trắng đỏ phiên bản thể thao chỉ còn 35,4 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản mới FI Magnet với màu sơn 3D đồng, ghi đá là một trong những dòng xe bán chạynhất, có giá trên 39 triệu đồng. Một số điểm kinh doanh khác tại các phố Khâm Thiên, Lê Duẩn, Trần Nhân Tông, Phố Huế…, giá cũng chỉ chênh lệch từ 100.000- 400.000 đồng.
 
img
Một số điểm kinh doanh xe máy tại Hà Nội cho biết, hiện nay, nhiều loại xe bao gồm cả xe ga và số có mức giá bán ra thấp hơn so với niêm yết của nhà sản xuất do thị trường kém sôi động


Tuy nhiên, nếu so sánh với mức giá đề xuất từ hãng sản xuất, giá bán thực tế của dòng xe này đang hạ tới gần 3 triệu đồng – Một điều đáng ngạc nhiên đối với những ai còn nhớ tới vụ lùm xùm tăng giá bán giữa các cửa hàng Head Honda thời gian trước. Cụ thể, xe Air Blade phiên bản thể thao có giá thấp hơn gần 3 triệu đồng so với niêm yết (Gần 38 triệu đồng). Còn dòng xe hai màu, sơn 3D bao gồm màu đồng, ghi đá có giá bán lẻ đề xuất là gần 39 triệu đồng, song mức thực tế tại các cửa hàng chỉ đắt hơn khoảng 100.000- 200.000 đồng mỗi chiếc.
 
Theo những người kinh doanh xe máy, đây gần như là dịp hiếm hoi giá xe bán ra thấp hơn so với mức niêm yết của nhà sản xuất. Anh Hùng, nhân viên một cửa hàng xe máy trên phố Huế tiết lộ: Mọi năm, vào thời điểm gần Tết, giá xe máy đội lên đáng kể. Có thời điểm giá xe Air Blade đắt hơn cả 4-5 triệu đồng so với giá niêm yết. Thậm chí chỉ cách đây khoảng 2 tháng, xe Air Blade phiên bản thể thao có mức giá phổ biến lên tới hơn 38 triệu đồng.

"Chỉ tính trong dịp Tết năm ngoái, xe Honda Lead đã đội lên tới 40 triệu đồng, đắt hơn 5 triệu đồng so với giá gốc của nhà sản xuất. Cho nên giới kinh doanh đang kháo nhau, đây là thời điểm xe rẻ nhất trong năm", anh Hùng thông tin thêm.

Không chỉ Air Blade, một số dòng xe khác của Honda, bao gồm cả xe ga và xe số đều có mức bán chậm trong những ngày gần đây. Theo một nhân viên cửa hàng xe máy trên phố Cầu Giấy (Hà Nội), đây chưa phải là thời điểm hàng bán chạy nhất trong năm nên chuyện vắng khách cũng không có gì khó hiểu. Chị này cho hay, phải đến đầu tháng 12 âm lịch, lượng khách đổ đi mua xe mới bắt đầu đông hơn bình thường. Tuy nhiên chính nhân viên này cũng thừa nhận, nếu so với cùng thời điểm năm ngoái, lượng mua hàng đang có phần chững lại, dù giá một số dòng xe đã rẻ đi.

Anh Tùng (Khâm Thiên, Hà Nội) đang chọn mua xe tại một cửa hàng trên phố Nguyễn Lương Bằng cho biết, mọi năm, giáp Tết là thời điểm các loại xe máy đều đắt lên, đặc biệt là dòng xe tay ga. Nhưng năm nay, càng gần Tết xe máy càng có xu hướng rẻ đi. Chuyện các cửa hàng bán xe với giá thấp hơn so với giá đề xuất của nhà sản xuất, theo anh là một chuyện đáng ngạc nhiên.

Chị Xuân, nhân viên cửa hàng xe máy trên phố Nhổn (Từ Liêm, Hà Nội) cho hay, trung bình một ngày, cửa hàng chị vẫn bán được ít nhất 1 chiếc Air Blade. Giá phiên bản thể thao tại đây là 35,3 triệu đồng, còn màu sơn 3D có giá trên 39 triệu đồng, song khách vẫn hỏi mua khá nhiều. Theo lời chị Xuân, chuyện giá rẻ hơn so với đề xuất của hãng là do lượng hàng cuối năm đổ về nhiều hơn. “Một số khách cũng thắc mắc tại sao giá lại rẻ, liệu có phải do dễ bị cháy nên giá rẻ đi không. Song tôi khẳng định, không chỉ có Air Blade mà một số dòng xe khác cũng rẻ hơn so với mức giá cách đây 1 - 2 tháng”, chị cho biết thêm.

“Chẳng hạn, hiện nay, dòng xe Lead bán ra có giá phổ biến hơn 34 triệu đồng, rẻ hơn khoảng vài trăm nghìn đồng so với mức trên 35 triệu đồng hồi tháng 8. Hay xe Wave 110RS, Wave 110, PCX…, giá bán ra cũng rẻ hơn so với mức đề xuất của Honda từ vài trăm nghìn đồng đến cả triệu đồng mỗi chiếc. “Còn nhớ hồi Honda mới ra PCX, thậm chí giá có lúc đội lên gần 80 triệu đồng vì người tiêu dùng chạy theo mốt, nhưng giờ giá bán tại một số cửa hàng còn rẻ hơn vài trăm nghìn đồng so với mức 59 triệu đề xuất”, chị Xuân chia sẻ.
 
Theo: VnExpress