Trong suốt nhiều thập kỷ qua, nền công nghiệp xe máy của Hoa Kỳ luôn bị phụ thuộc rất nhiều vào sự lớn mạnh của những hãng xe như Harley Davidson hay Buell và những công ty sản xuất kiểu xe Chopper. Tuy nhiên, mọi chiếc xe đều chỉ dừng lại ở những phiên bản mang chất Cruiser hoặc Naked bike.
Cũng trong ngần đấy thời gian, sự phát triển mạnh mẽ của những hãng xe đến từ Châu Âu và Châu Á trong lĩnh vực sản xuất và phát triển những mẫu xe thể thao tốc độ đỉnh cao chiếm lĩnh toàn bộ thị phần xe này tại Hoa Kỳ. Khiến chẳng còn mấy ai nghĩ tới một sự thật hiển nhiên là Hoa Kỳ không hề có một mẫu xe thể thao tốc độ nào xuất hiện trong một thời gian dài.
Và cho tới khi Fischer Motor chính thức giới thiệu về mẫu xe thể thao tốc độ MRX, người ta mới chợt "giật mình" về khái niệm "xe mô tô thể thao của Mỹ". Ngay trên website của mình, Fischer Motor giới thiệu một cách đầy tự hào khi liên tục nói tới nguồn gốc xuất xứ "made in USA" xuất hiện trên chiếc xe của mình.
Theo những thông tin mà Fischer Motor cung cấp, MRX sử dụng toàn bộ hệ thống khung xe và càng xe bằng hợp kim nhôm được sản xuất và chế tạo tại Hoa Kỳ. Chiếc xe được trang bị động cơ V-Twin có dung tích xi lanh 647 phân khối, làm mát bằng chất lỏng. MRX có tỉ số nén ở mức 11.47: 1 và sử dụng hệ thống cam đôi DOHC với 4 van trên một xi lanh. MRX sử dụng loại chế hoà khí Dual Mikuni. Như mọi chiếc xe thể thao tốc độ khác, MRX sở hữu hệ truyền động côn tay với 6 tốc độ. Chiếc xe có tổng trọng lượng ở mức 166,47kg, trong khi phiên bản MRX Race chỉ ở mức 150.59kg. RMX có thể sản sinh ra công suất tối đa ở mức 77 mã lực tại vòng tua máy đạt ngưỡng 9400 vòng/phút.
Về thiết kế, Fischer dường như muốn tạo ra sự khác biệt hoàn toàn giống như cái cách họ nhấn mạnh về nguồn gốc Hoa Kỳ của chiếc xe. Toàn bộ cụm vỏ xe mang đậm phong cách "thẳng như kẻ chỉ". Cảm giác về một thiết kế khí động học bị lạm dụng quá nhiều khiến cho chiếc xe trở nên khác lạ và "xa cách". Ngoài những "tam giác" chi chít xuất hiện bởi sự giao nhau của những đường kẻ dọc hai bên thân xe, cụm bình xăng cũng là nơi để những nhà thiết kế của Fischer thoả tay "cắt gọt" và biến nó thành một chiếc bình xăng mang phong cách "kỳ quái".
Tuy nhiên, phong cách thiết kế này lại tỏ ra hiệu quả với cụm đuôi xe của MRX. Không có thiết kế yên cho người ngồi sau, đuôi xe của MRX được "chẻ đôi" và là nơi đặt cụm ống xả hình tam giác lồi lên phía trên rất "sáng tạo".
Ngoài nguồn gốc của phụ tùng và bản thân chiếc xe, thứ được Fischer nhắc tới nhiều tương đương đó chính là giá thành của MRX. Giá của một chiếc MRX phiên bản tiêu chuẩn ở mức 7.999USD. Trong khi đó phiên bản với bộ vỏ được chế tạo từ vật liệu Carbon có giá cao hơn 995 USD so với phiên bản tiêu chuẩn.