Ngày hôm nay, Honda vừa ra mắt một thành viên mới của gia đình CTX tại triển lãm EICMA, thành viên mới này có tên CTX1300.

CTX1300 là chiếc xe khá lớn với trọng lượng 328 kg. Chiếc xe thừa hưởng khối động cơ V4 dung tích 1261cc từ người đàn anh ST1300. Honda cho biết vì muốn giữ giá của xe ở mức 17.000 USD nên xe sẽ không được trang bị hộp số ly hợp kép, thay vào đó là hộp số 5 cấp giống người đàn anh ST1300.

EICMA 2013: Honda CTX1300 mới thoải mái và hiện đại hơn 1

Dòng CTX được Honda tạo ra nhằm kết hợp sự thoải mái và công nghệ nhằm mang đến cho khách hàng cảm giác lái khác biệt. Ngoài những thay đổi về khối động cơ V4 và ống xả đôi đầy uy lực, Honda còn trang bị cho CTX1300 2014 yên xe dài 74cm, mang lại sự rộng rãi và thoải mái cho cả người lái lẫn hành khách ngồi sau.

EICMA 2013: Honda CTX1300 mới thoải mái và hiện đại hơn 2

Hộc chứa đồ phía sau là không thể thiếu, nhưng theo nhiều phản ánh thì việc tháo hai hộc chứa đồ này có vẻ không được dễ dàng cho lắm.
Với một chiếc xe lớn như thế, Honda cũng chọn cho nó một bộ lốp phù hợp. Xe sử dụng lốp sau 200/50R-17 và lốp trước 130/70R-18. Về tổng thể thì chiếc CTX1300 mới nhỏ và nhẹ hơn chiếc Gold Wing F6B một chút.

EICMA 2013: Honda CTX1300 mới thoải mái và hiện đại hơn 3

Khách hàng cũng có thể bỏ ra thêm một chút tiền để sở hữu phiên bản Deluxe của chiếc CTX1300 2014. Với phiên bản Deluxe, khách hàng sẽ có thêm gói nâng cấp âm thanh có thể chơi nhạc từ điện thoại di động thông qua kết nối Bluetooth, chế độ thông minh tự động tắt đèn xi-nhan, hệ thống phanh ABS và hệ thống kiểm soát độ bám đường.

Xe có ba tùy chọn màu cho khách hàng lựa chọn là Đen ánh kim, Xám Xanh ánh kim và Đỏ.

Một số hình ảnh của chiếc CTX1300 2014:

EICMA 2013: Honda CTX1300 mới thoải mái và hiện đại hơn 4

EICMA 2013: Honda CTX1300 mới thoải mái và hiện đại hơn 5

EICMA 2013: Honda CTX1300 mới thoải mái và hiện đại hơn 6

EICMA 2013: Honda CTX1300 mới thoải mái và hiện đại hơn 7