Trong 6 tháng đầu năm 2013, doanh số ròng của tập đoàn Piaggio đã giảm 12,1%. Có thể nói, đây là nửa đầu năm kinh doanh tệ hại nhất của tập đoàn xe nước Ý, kể từ 2004.

Cụ thể, doanh số ròng của tập đoàn Piaggio trong 6 tháng đầu năm 2013 đạt mức 671,5 triệu Euro, tương đương 891,9 triệu Đô la Mỹ. Con số tương ứng với nửa đầu năm 2012 là 764,1 triệu Euro, khoảng 1,015 tỷ Đô la Mỹ.

Tập đoàn Piaggio vẫn đạt lợi nhuận ròng 25 triệu Euro, xấp xỉ 33,2 triệu Đô la Mỹ trong nửa đầu năm vừa qua. Tuy nhiên, so với mức 33,8 triệu Euro, khoảng 44,9 triệu Đô la Mỹ, của năm ngoái, lợi nhuận ròng đã giảm 26,1%.

Từ tháng 1-6/2013, tập đoàn Piaggio đã bán tổng cộng 201.900 môtô và xe ga mang nhãn hiệu Aprilia, Moto Guzzi và Vespa. So với năm 2012, lượng xe Piaggio phân phối ra thị trường đã giảm 6,8%.

Suy thoái kinh tế là một phần nguyên nhân khiến doanh số bán hàng của tập đoàn Piaggio tại thị trường châu Âu giảm sút. Trong khi đó, Piaggio khẳng định vẫn buôn bán tốt tại thị trường Mỹ suốt 6 tháng vừa qua.

Doanh số bán hàng của Piaggio giảm mạnh nhất tại các thị trường Tây Âu với tỷ lệ 20,4%, từ 128.000 xe xuống còn 161.000 chiếc. Lượng xe Piaggio bán ra tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương cũng giảm nhẹ, từ 50.800 xe xuống 48.500 chiếc, tương đương 4,6%.

Dòng xe ga của Piaggio bị giảm doanh số mạnh hơn môtô. Doanh số ròng của xe ga Piaggio đạt 333,8 triệu Euro, tương đương 443,6 triệu Đô la Mỹ, giảm 14,4%. Trong khi đó, doanh số ròng của môtô Piaggio giảm 0,6% xuống còn 89,9 triệu Euro, khoảng 119,4 triệu Đô la Mỹ.

Cũng may, kế hoạch kinh doanh 5 năm của Piaggio sẽ kết thúc vào cuối năm 2013. Với kế hoạch kinh doanh mới, tập đoàn Piaggio có thể sẽ kéo kết quả kinh doanh lên.