(AutoPro) - Rõ ràng, sau khi "rơi" vào tay những ông chủ Trung Quốc, Benelli dường như đã không còn là chính mình.
Không khó để nhận biết những gì "thuộc" Benelli được giữ lại trên phiên bản Tre899K như cụm đèn pha hai tầng, 4 khoang chiếu sáng đa diện, bình chứa nhiên liệu cùng cụm đuôi xe như trên nguyên mẫu Tornado TNT...
Những điểm "mới mẻ" mà Benelli Tre899K mang tới cho khách hàng là: phần đầu xe được tích hợp kính chắn gió và cặp yếm hút gió làm mát cho động cơ được thiết kế một cách đơn giản và không được trau chuốt. Cụm tay lái vươn cao và hệ ống xả "thẳng đuột" thật khó mang lại sự tinh tế và ấn tượng. Không những thế, kiểu két nước được đặt tại vị trí "truyền thống" nằm chính diện phía trước động cơ, khiến Tre899K trông giống một mẫu xe sản xuất tại Nhật Bản hơn là mẫu xe thời trang đẳng cấp của Italia.
Đẳng cấp của Benelli là đây!
Tre899K sử dụng kiểu động cơ 3 xy lanh đơn thẳng hàng đặc trưng của Benelli. Động cơ xe có thể sản sinh ra công suất tối đa ở mức 106 sức ngựa tại vòng tua máy đạt 10.000 vòng/phút, một con số khá "vất vả" cho Tre899K. Công suất cực đại của Tre899K thấp hơn tới 14 sức ngựa so với phiên bản Naked bike TNT 899 cùng nhóm.
Về khả năng vận hành, theo sự nhận định của những phóng viên thử xe của tạp chí Omnimoto.it, chiếc xe không để lại bất cứ dấu ấn đặc biệt nào về khả năng vận hành. Tuy nhiên, sau khi vận hành trên quãng đường dài 150km với đủ loại địa hình, không có điều gì phải phàn nàn về khả năng vận hành của Tre899K. Chiếc xe không thật sự nổi bật nhưng lại hoàn toàn tạo ra sự thoải mái và dễ chịu khi di chuyển.
Chính vì những sự điều chỉnh mang tính "đi xuống" của mình, Benelli Tre899K có giá bán ở mức 9.990 Euro, khá thấp cho một phiên bản xe máy đẳng cấp của Benelli.