Tại triển lãm EICMA 2013, hãng Ducati đã giới thiệu tân binh của dòng xe Monster với cái tên 1200. Ducati Monster 1200 được chia thành hai phiên bản khác nhau, bao gồm tiêu chuẩn và S tính năng cao hơn. Mãi đến những ngày cuối tháng 6/2014, hai chiếc Ducati Monster 1200 S 2014 mới cập bến Việt Nam.

Đúng như tên gọi, tân binh nhà Ducati được trang bị động cơ Testastretta nghiêng 11 độ, dung tích 1.198cc, làm mát bằng chất lỏng. Được biết, đây là thành viên đầu tiên của dòng xe Ducati Monster được trang bị động cơ làm mát bằng chất lỏng, sau S4R và S4RS.

img

Khối động cơ của Ducati Monster 1200 S 2014 có khả năng sản sinh công suất tối đa 145 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 92 lb-ft. Hai con số tương ứng của Ducati Monster 1200 tiêu chuẩn là 135 mã lực tại 8.750 vòng/phút và 86,8 lb-ft tại 7.250 vòng/phút

Để hỗ trợ người lái tốt hơn, Ducati Monster 1200 S 2014 được trang bị 3 chế độ lái khác nhau. Bên cạnh đó là hệ thống điều chỉnh độ bám đường 8 cấp và chống bó cứng phanh ABS 3 mức độ.

img

Vẫn giữ thiết kế truyền thống của dòng xe Ducati Monster, 1200 S mới cũng được cung cấp bộ khung hình mắt cáo màu đỏ đặc trưng. Động cơ đóng vai trò như thành phần chịu lực cho bộ khung. Đây là thiết kế giống với siêu phẩm Ducati 1199 Panigale. Theo hãng Ducati, thiết kế khung mới trên Monster 1200 S 2014 giúp tăng gấp đôi độ chịu xoắn.

Nếu so với những người anh em khác trong dòng Ducati Monster, 1200 S 2014 sở hữu các số đo nhỉnh hơn một chút. Cụ thể là chiều dài cơ sở 1.510 mm, từ đó tăng độ cân bằng và cảm giác thoải mái khi đi 2 người. Ngoài ra, Ducati Monster 1200 S mới còn được trang bị tay lái cao hơn 40,6 mm và tiến lại gần người điều khiển để tạo ra tư thế ngồi thoải mái.

img

Điểm khá hay của Ducati Monster 1200 S 2014 chính là việc người lái có thể tùy chỉnh chiều cao yên trong biên độ 784 - 807 mm. Ngay cả phanh và cần ly hợp trên Ducati Monster 1200 S cũng là loại có thể tùy chỉnh.

Ducati Monster 1200 S 2014 được trang bị phanh đĩa kép có kích thước 330 mm và kẹp phanh Brembo nguyên khối M50 ở bánh trước. Đằng sau là loại phanh đĩa đơn 245 mm với kẹp phanh 1 pít-tông. Thêm vào đó, Ducati Monster 1200 S 2014 cũng đi kèm phuộc tùy chỉnh 48 mm được mạ titan-nitrat hóa và giảm xóc Ohlins. Chưa hết, Ducati Monster 1200 S 2014 còn được trang bị vành đa chấu hình chữ Y mới và lốp Pirelli Diablo Rosso II.

Hình ảnh chi tiết của Ducati Monster 1200 S 2014 tại Hà Nội:

Monster 1200S nhìn từ phía trước.

Ducti Monster 1200 S 2014 nhìn từ phía trước.

Bình xăng mới của Monster 1200S lớn và góc cạnh hơn, mang lại cảm giác khoẻ khoắn hơn.

Bình xăng mới của Monster 1200S lớn và góc cạnh hơn, mang lại cảm giác khoẻ khoắn hơn.

img
img
Bình xăng mới của Monster 1200S lớn và góc cạnh hơn, mang lại cảm giác khoẻ khoắn hơn.

Bình xăng mới của Ducati Monster 1200 S lớn và góc cạnh hơn, mang lại cảm giác khoẻ khoắn.

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
Một trang thiết bị mới khác xuất hiện trên Ducati Monster 1200S chính là màn hình hiển thị màu. Màn hình có thể thay đổi giao diện để phù hợp với từng chế độ lái.

Một trang thiết bị mới khác xuất hiện trên Ducati Monster 1200 S chính là màn hình hiển thị màu. Màn hình có thể thay đổi giao diện để phù hợp với từng chế độ lái.

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img