Ngày 3/8/2012, Công ty Piaggio Việt Nam giới thiệu ra thị trường nội địa phiên bản đặc biệt Vespa LX 125 i.e “chi Vespa mangia le mele” (tạm dịch “ai Vespa thì ăn táo”). Phiên bản này được sản xuất với số lượng có hạn và bán ra với giá 67.900.000VND, cao hơn 1,2 triệu so với phiên bản tiêu chuẩn. Xe sẽ bắt đầu được trưng bày tại tất cả các đại lý ủy quyền của Piaggio Việt Nam trên toàn quốc từ ngày hôm nay.

img

Điểm khác biệt của phiên bản này so với LX 125 i.e bản tiêu chuẩn là chi tiết quả táo cắn dở màu đỏ, cuống xanh được thêu nổi lên yên xe phối màu lại, sang trọng và đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, chi tiết quả táo trên thân xe và yếm trước lại được dán chứ không phải sơn.

img

Cái tên lạ của mẫu xe xuất phát từ tên gọi một chiến dịch quảng cáo được coi là thành công và đáng nhớ nhất tại Ý mà diễn viên chính là chiếc Vespa huyền thoại.

Phiên bản Vespa LX “táo cắn dở” lấy cảm hứng từ hình ảnh trái táo đỏ trong chiến dịch quảng cáo Vespa năm 1969 đươc vẽ theo phong cách Pop Art. Ông Giuseppe Messina, giám đốc chiến lược marketing khu vực Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ Hình ảnh trái táo cắn dở và xe Vespa đã trở thành ý tưởng quảng cáo phổ biến và đáng nhớ nhất tại Ý trong suốt nhiều thập kỷ. Và hôm nay, phiên bản Vespa đặc biệt này được phát triển từ sự kết hợp hoàn hảo giữa giá trị vĩnh cửu của quá khứ và tinh hoa hiện đại”.

“Ai Vespa thì ăn táo”

Chiến dịch quảng cáo “Chi Vespa mangia le mele – ai Vespa thì ăn táo” ra đời năm 1969, thời điểm nước Ý đã trở thành một đất nước công nghiệp hóa và giới trẻ đứng lên thể hiện cái tôi nổi loạn và tự do. Bản thân cái tên của chiến dịch đã gợi mở những tranh cãi về từ vựng.

Bắt đầu khẩu hiệu với “Chi” (chủ ngữ “ai”) và biến danh từ “Vespa” thành động từ, “Chi Vespa mangia le mele” nhắc đến trái táo như một loại trái cấm, một biểu tượng vượt lên trên quy tắc và phản kháng lại sự tuân thủ.

img

Vespa đã tìm thấy sự gắn kết quan trọng nhất trong thế giới của tuổi trẻ và tiếp đó là trong thế giới của phụ nữ. Với giới trẻ, Vespa đồng nghĩa với sự tự do, vốn được thể hiện trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Sau này cụm từ “Chi” (chủ ngữ “ai”) được bắt chước trong nhiều chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng khác tại Ý.

img

Piaggio cho biết “hình quả táo cắn dở với hai chiếc lá xanh ở cuống, vừa khít vào thân trước của Vespa, khiến ta liên tưởng tới một cuộc hẹn hò của những người yêu nhau”.

Một vài hình ảnh Vespa mới:

img

img

img

img

img