Sở dĩ nói 2011 Kawasaki W800 là một dòng xe mới là bởi nó là dòng sản phẩm mới nhất còn chưa xuất xưởng. Nhưng cũng có thể nói nó là một dòng sản phẩm “không mới” là bởi nó mang dáng dấp của một người anh em khác trong quá khứ từng rất thành công đó là W650.  

W650 là dòng motor trình làng lần đầu tiên vào năm 2004 sau đó chính thức nghỉ hưu non vào năm 2006. Một quãng thời gian không quá dài nhưng đủ làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của W650. 

Thậm chí Kawasaki còn tỏ ra khá mạnh miệng khi tuyên bố rằng, model W800 của họ có khả năng cạnh tranh trực tiếp với dòng Bonneville nổi tiếng của Triumph.  

W800 được trang bị động cơ 2 xi lanh có dung tích 800cc, có phun xăng điện tử tân tiến thay thế hệ thống chế hòa khí cũ của W650. 

Cống uất của W800 có thể lên đến mức 70 mã lực và mô men xoắn cực đại tại 2.000 vòng/phút, hộp số 5 cấp. 

Động cơ phong cách cổ điển từng có trên W650 đã được thiết kế lại bằng cách sử dụng bằng cách sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí mới là Vertical Twin, trong khi bánh răng và trục cam lại gợi nhớ đến phiên bản Ducati Desmo nổi tiếng. Trong quá trình xây dựng phiên bản W800, các kỹ sư của Kawasaki sử dụng bộ khung nhẹ hơn, phuộc telescopic ở phía trước hay giảm xóc sau cũng được thiết kế lại. 

Bên cạnh đó, mặc dù là phiên bản 2011 nhưng W800 vẫn tôn trọng những gì là đặc trưng của W650 sẽ xuất hiện trên phiên bản mới đó là hệ thống đồng hồ cổ điển nhưng cũng không thể thiếu đi các chi tiết hiện đại như màn hình LCD đa chức năng kết hợp với hệ thống công tơ mét, cụm đèn xi nhan, đèn cảnh báo FI… 

Cũng theo Kawasai cho biết thì W800 có trọng lượng chỉ còn 216kg, yên xe cao790mm. Bình nhiên liêu có sức chứa tối đa 14 lít. 

Hiện, giá bán chính thức cùng ngày ra mắt vẫn được giữ kín. 

Một số hình ảnh của Kawasaki W800 2011:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

 

Theo Autoe