Năm ngoái chúng ta đã được chiêm ngưỡng chiếc xe Scion drift RS*R 400 mã lực góp mặt trong giải đua drift D1 Formula. Sau khi quảng bá thành công chiếc xe thể thao tC coupe ở giải Formula Drift, Scion quyết định quay trở lại mùa giải 2009 với một đội đua khác cùng chiếc tC thứ hai, chiếc xe sản xuất riêng cho đội đua. 

Tuy nhiên, để trở thành “vua” trên đường đua drift, hãng Scion đã phải trải qua một cuộc “giải phẫu” lớn, bao gồm thay đổi cả cấu cấu hình dẫn động từ cầu trước sang cầu sau RWD. Chiếc tC có khung gầm giống với chiếc Avensis và Caldina của Toyota sản xuất ở thị trường Nhật Bản. Theo Edmunds, đẳng cấp của chiếc xe còn ở động cơ V8 dựa trên động cơ xe đua Toyota NASCAR, cho công suất 650 mã lực, mômen xoắn 450lb- ft ( 610 Nm). 

Ngoài ra, đội Rockstar còn có những nhân tài đằng sau tay lái, điển hình là tay đua Tanner Foust- người hai lần giành chức vô địch giải Formula Drift. Foust còn là nổi tiếng với vai trò là một diễn viên đóng thế cho những bộ phim như “Fast and the Furious: Tokyo Drift”, “The Bourne Ultimatum” và  “Dukes of Hazzard”. Anh còn được biết đến với vai trò là một trong những người phát ngôn của Top Gear ở Mỹ. 

Chiếc Scion thứ hai được chạy bởi đội Scion Drift cộng tác với Hãng Rockstar Energy Drinks. Nhóm thiết kế ở AEM đã “thay máu” cho chiếc xe drift, chuyển đổi chiếc xe tC dẫn động bánh trước thành dẫn động bánh sau, trở thành một đối thủ drift đáng gờm với bất cứ đội đua nào.
 
img

img

img

img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority