Xây dựng trên nền tảng thành công của mẫu 2-Eleven bản xe đua và xe thường, phân nhánh xe thể thao của Lotus đã phát triển mẫu xe đua GT4 Supersport để hoàn thiện dự án European SRO GT4 Supersports.

Lotus GT4 Supersport được đẩy lên một đỉnh cao mới: khoác trên mình bộ cánh rất ấn tượng bằng plastic tổng hợp, mui xe dạng khung kim loại, công suất được nâng cao, hộp số tuần tự, tất cả tạo nên một chiếc xe đua hoàn hảo. GT4 Supersport được thiết kế có kiểu dáng khí động đặc biêt, với vẻ ngoài khá dữ dằn.

Mike Kimberley, giám đốc điều hành của Lotus cho biết “ Lotus sở hữu một bộ sưu tập các xe đua mà ai cũng phải thèm muốn trong đó có cả những chiếc xe đua thành công nhất trong lịch sử. Chúng tôi tự tin rằng mẫu 2-Eleven sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang của chúng tôi và trở thành mẫu xe của tương lai. 2-Eleven GT4 Supersport là một trong những chiếc xe có giá hợp lý nhất, cạnh tranh nhất trong phân khúc xe đua hạng nhẹ này”.

Lotus đã nâng cấp phiên bản chuẩn động cơ tăng áp công suất 255 mã lực và mômen xoắn 242 Nm lên 270 mã lực và 247 Nm. Sự cải thiện công suất và mômen xoắn dựa chủ yếu vào việc cải tiến cửa hút gió và hệ thống xả của xe, cùng với hệ thống tăng áp có tỉ số nén cao để tăng công suất của động cơ. Để tối đa hóa hiệu quả của những nâng cấp trên động cơ, hệ thống kiểm soát động cơ cũng được sắp xếp lại và tối ưu hóa.

Chris Arnold, lãnh đạo Lotus Sport cho biết “GT4 Supersport có một số tính năng mới đặc biệt và cung cấp một gói đặc biệt hấp dẫn. Đây là chiếc xe có sức hấp dẫn đặc biệt của Lotus Sport, chúng tôi đã có những thành công ở Châu Âu với mẫu xe đang thử nghiệm và chúng tôi đang hướng hới thành công của khách hàng trong mùa giải 2009”

Lotus cho biết 10 chiếc xe đầu tiên sẽ có giá khoảng 114000 $ và sẽ được giao vào tháng 03 và sẵn sàng cho mùa giải 2009. Một số tính năng của GT4 Supersport có thể được trang bị thêm cho những chiếc 2-Eleven đã được đặt trước đó, tăng tính đa năng của xe và cho phép chủ xe nâng cấp the ý thích của mình.

Hệ thống treo đòn chữ A kép của 2-Elenven được nâng cấp với lò xo và bộ giảm chấn cứng hơn dành cho xe đua. Bộ giảm chấn cho phép điều chỉnh để tối ưu hóa những thiết lập khi đua. Hệ thống treo trục sau của xe được lắp đặt thêm các trụ liên kết. Xe vẫn được trang bị lốp Yokohama A048 như bản chuẩn.

GT4 Supersport có thùng tôn nô cứng để tăng đặc tính khí động học của xe. Tinh khí động của xe còn được cải thiện nhờ tấm cản đuôi bằng sợi cácbon điều chỉnh được và tấm khuếch tán sau, được giữ cân bằng bởi tấm tách dòng đặt ở gầm trước. GT4 Supersport có thể tạo ra lức ẹp mặt đường lên tới 80 kg ở vận tốc 160 km/h, tương đương với 10% khối lượng xe.

Xe vẫn giữ nguyên hệ thống ABS cải tiến, hệ thống kiểm soát biến đổi lực bám và hệ thống kiểm soát tăng tốc đang sử dụng trên 2-Eleven. Những hệ thống này đã được kiểm nghiệm và đã khẳng định được hiệu năng vượt trội trong những điều kiện khác nhau. 
 
img

img

img

Nguồn Streetdrift