Ông Norbert Haug, giám đốc thể thao của Mercedes, người trực tiếp quản lý các sự kiện thể thao như F1 và cả các xe đua CART từ năm 1990, đã phủ nhận thông tin rút khỏi F1 của Mercedes-Benz tại chảo lửa Bahrain. Nhưng mới đây, CEO của tập đoàn mẹ Daimler tại Đức lại thừa nhận điều này. 

Đội đua McLaren đã vụt tắt ánh hào quang từ mùa giải 2008 và bắt đầu mùa giải 2009 với kết quả đầy thất vọng cùng vụ Scandal tạo lập bằng chứng giả trong vòng đua tại Úc.  

Trong trận thử lửa đầu tiên này, Trulli của đội Toyota thi đấu khá ấn tượng và giành được vị trí thứ 3 trên podium. Tuy nhiên ngay sau khi đón nhận những lời chúc mừng, McLaren đưa ra bằng chứng lỗi vượt xe trái phép của Trulli. Tay đua Ý sau đó nhận “bản án” trừ 25 giây, tụt dốc không phanh xuống vị trí thứ 12. “Thuốc độc” của Trulli trở thành “thuốc bổ” cho các tay đua khác: Đương kim vô địch thế giới Hamilton từ vị trí thứ  4 lên thành thứ 3; cựu hoàng Alonso cũng ngoi từ vị trí thứ 6 leo lên thành thứ 5... 

Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu lại sự việc và các bằng chứng, FIA cáo buộc McLaren tạo bằng chứng giả, khôi phục vị trí thứ 3 cho tay đua Trulli, và tước toàn bộ điểm của Hamilton tại chặng này. 

Hội đồng mô-tô thể thao thế giới WMSC đã yêu cầu lãnh đạo đội McLaren có mặt tại Paris (Pháp) vào ngày 29/4 để giải trình về vụ gian lận. 

Vụ scandal này có thể chấm dứt việc Mercedes – Benz tham gia vào F1. 

Dieter Zetsche trả lời tạp chí Focus “Nếu tình hình thay đổi do hình phạt vô lý của FIA, thì chúng tôi có thể sẽ cân nhắc lại việc tham gia giải đua F1”.
 
Theo WCF