Sector111 Exige thể hiện rất rõ triết lý thiết kế “hiệu suất nhờ trọng lượng nhẹ” của người sáng lập Lotus, Colin Chapman. Chiếc xe là kết quả lần “thực hành tay nghề” do hãng độ tên tuổi Sector111 triển khai ngay trên mẫu Lotus Exige 2006, biến chiếc xe thường thường bậc trung thành một siêu xe với các tính năng ngang tầm thế giới.
 

img



Chiếc Exige mới từng khuấy đảo show truyền hình Supercars Exposed của kênh SPEED Channel nhờ sử dụng nhiều thành phần cấu tạo từ những chiếc xe đua hàng đầu thế giới cũng như những “miếng ngon nhất” có trong “thực đơn độ” của Sector111. Ở mỗi chi tiết cấu thành, hãng độ xe đều cho thấy sự tập trung vào mục đích tạo nên những tiêu chuẩn cao cấp nhất. 

Hãy cùng mổ xẻ Sector111 Exige để xem chàng “độ” này có đáng mặt siêu xe không:
 
Động cơ 
 

img

Sector111 Exige bắt đầu cuộc sống với một động cơ “bình dân” - Toyota 2ZZ I4 dung tích 1.8L, công suất 189 mã lực. Việc bổ sung bộ siêu nạp Katana chính hãng cho phép tăng công suất động cơ tới con số ấn tượng hơn 240 mã lực, mômen xoắn 162 lb-ft, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 4,5 giây. 

“Trợ lý” tích cực của  động cơ là hệ thống xả Larini Sport 8 inch được chế tạo thủ công, trọng lượng nhẹ, tạo cho xe những âm thanh cũng mang nhiều chất “độ”, “tinh vi” hơn, sành điệu hơn. 

Tính năng an toàn 
 

img

Sự an toàn là đặc điểm nổi bật của Sector111 Exige. Ngay cả những khách hàng yếu tim nhất, khi ngồi trên ghế ReVerie XC chế tạo bằng sợi cacbon và sử dụng dây an toàn 6 điểm chuyên dùng cho xe đua Schroth Profi II đều nói rằng mình thật thoải mái, tự tin để lướt đi cùng gió.

Khí động học
 

img

Sector111 Exige được áp dụng gói khí động học toàn diện, giúp siêu xe trở thành ánh chớp trên cả đường đua và đường phố. Tấm splitter trước ReVerie bằng sợi cacbon, sàn dưới xe bằng sợi cacbon, bộ khuếch tán khí 5 phần phía sau cũng bằng sợi cacbon biến Sector111 Exige thành chiếc xe có đáy bằng thật sự. Chất liệu cacbon còn xâm chiếm các cánh gió bên ReVerie và mái hắt của bộ “aero kit”. Ngoài ra, một cánh gió sau ReVerie 1650 mm khoe mình trên toàn bộ chiều rộng của xe, đem lại sự “gây hấn” cần thiết đồng thời có tác dụng tăng độ bám đường cho các bánh sau. 

Thân xe
 

img

Sector111 Exige sở hữu bộ mui được thiết kế lại với chất liệu sợi cacbon, tích hợp thêm khe hút khí; cửa sập phía sau bằng sợi cacbon; tấm ốp cửa ra vào và các khe hút khí ReVerie bên sườn cũng được cacbon hóa...Tất cả tạo nên sự thanh thoát cho Sector111 Exige. Tổng trọng lượng xe chỉ có 1954 lbs (880 kg), tính cả thùng đầy nhiên liệu. 

Vành và lốp xe 
 

img

Chiếc Exige mới sử dụng bộ vành thép stellaCORSE trọng lượng nhẹ, kích thước 16x7 cho bánh trước và 17x8 cho bánh sau. Bộ vành stellaCORSE tuyệt đẹp này đi kèm với lốp tính năng cao Toyo Proxes R888 góp phần làm tăng thêm sức hấp dẫn của Sector111 Exige. 

Hệ thống phanh

Sector111 Exige được đánh giá là sự kết hợp hoàn hảo giữa thân xe nhẹ và bộ phanh cực lớn, đưa Sector111 Exige trở thành một trong những chiếc xe có “năng lực” phanh mạnh nhất trên đường. Với bộ phanh chuyên dụng cho xe đua AP Racing Big Brake Kit trang bị các rôto phanh 2 mảnh rời (2-piece rotor) thì sức hãm khủng là điều đương nhiên. 

Hệ thống treo

Hệ thống treo tùy chỉnh Nitron Exige GT3 gồm 3 phần giúp Sector111 Exige có được khả năng vận hành tốt nhất khi chạy trên đường lẫn khi chạy...không trên đường, đủ để Sector111 Exige tỏa sáng ở mọi nơi, kể cả trong hẻm núi!

                                                                                                                      Theo SeriousWheels