Giống như những bài test xe khác được Autocar thực hiện, cũng sẽ có ba câu hỏi được đặt ra với Zenvo ST1.

Bạn biết gì về Zenvo ST1?

Zenvo Automotive được tạo ra với mục đích kết hợp được những ưu điểm của cả ba ông lớn này trong giới siêu xe: Bugatti, Pagani và Koenigsegg.
 
img
Nét mê hoặc toát lên ngay khi bạn đối diện với siêu xe này
 
Mục tiên mà Jesper Jensen, ông chủ của Zenvo Automotive đặt ra khi tạo ra chiếc ST1 không hẳn là tạo ra một siêu xe với tốc độ lớn hơn tốc độ của Bugatti Veyron, nhưng chiếc xe này cũng chỉ mất 3.0 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h, tốc độ tối đa được hạn chế ở 375 km/h. Bên cạnh đó, chiếc xe được tạo ra để có thể lái hàng ngày cũng như trở nên mạnh mẽ hơn mỗi khi cần.
 
img

Khung sườn của ST1 được tạo nên từ những ống thép với hệ thống treo kép và có khả năng điều chỉnh tùy điều kiện hoạt động. Xe được trang bị động cơ siêu tăng áp với dung tích xi-lanh lớn và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Động cơ trên siêu xe này được đặt dọc theo thân xe và ngay sau hai ghế, lưới tản nhiệt và các hốc hút gió được thiết kế đặc biệt để tăng khả năng làm mát động cơ và các má phanh, đồng thời tăng tính năng khí động lực học cho xe.

Tất cả các linh kiện trên xe được bố trí gọn gàng trong bộ khung thép, kiểu dáng của siêu xe này được tạo ra bởi những nét vẽ của nhà thiết kế người Đan Mạch - Christian Brandt. Lớp vỏ của ST1 được làm bằng sợi cacbon.

Chiếc xe được đem ra chạy thử là bản thử nghiệm và đã chạy được khoảng 72.420 km.

Điều gì hấp dẫn ở Zenvo ST1?

ST1 có ba chế độ động cơ khác nhau gồm: thông thường, thể thao và chế độ đua, công suất tối đa ứng với từng chế độ là 650 mã lực, 850 mã lực và 1.104 mã lực, momen xoắn cực đại của chiếc xe cũng thay đổi với từng chế độ hoạt động. Sức mạnh và tốc độ tối đa của chiếc xe cũng được hạn chế ứng với từng chế độ hoạt động.
 
img

Khi hộp số Ricardo trên ST1 đang ở số 1, bạn phải là người thực sự khỏe mạnh và có đôi tay vững chắc mới có thể kiểm soát được “cỗ máy tốc độ” này. Với công nghệ mang tên Troels Vollersten, hộp số trên ST1 chuyển đổi tương đối dễ dàng.

Ngay cả ở chế độ động cơ thấp nhất, sức mạnh 650 mã lực của ST1 cũng đủ để làm lu mờ hầu hết các đối thủ. Dù đây là sức mạnh thấp nhất của ST1, nhưng bạn cũng không thể dễ dàng điều khiển siêu xe này giống như cách bạn điều khiển những chiếc xe yếu ớt như Honda S2000.

Hệ thống truyền động trên Zenvo ST1 hoạt động tốt, đặc biệt khi xe chạy ở tốc độ cao. Nhưng khi chỉ chạy xe ở tốc độ thấp, sử dụng Zenvo ST1 giống như bạn “dùng dao mổ trâu để giết gà”. Sức mạnh quá lớn của chiếc xe sẽ khiến bạn khó khăn trong việc điều khiển.

Khi xe hoạt động ở chế độ động cơ cao nhất - chế độ đua, sức mạnh 1.104 mã lực của siêu xe này sẽ nhắc bạn nhớ tới Bugatti Veyron. Cả hai chiếc xe đều có động cơ vô cùng mạnh mẽ, những âm thanh mà ống pô có thể khiến mọi tín đồ của tốc độ bị mê hoặc, và khả năng tăng tốc của cả hai chiếc xe đều thuộc hàng cao nhất thế giới.

Zenvo ST1 là một trong những siêu xe có momen xoắn lớn nhất hiện nay, momen xoắn cực đại của siêu xe này lên tới 1.430 Nm.

Cặp má phanh có đường kính 380mm với sáu pitton hãm ở bánh trước và cặp má phanh có đường kính 355 mm cũng với sáu pitton hãm ở bánh sau kiểm soát tốt sức mạnh của chiếc xe. Dù sao bạn cũng nên làm quen từ từ với cỗ máy có sức mạnh tới trên 1.100 mã lực giống như Zenvo ST1.

Cảm giác khi ngồi sau vô-lăng của Zenvo ST1 tương đối thoải mái, cùng với ba chế độ động cơ là ba chế độ cài đặt gồm tiện nghi, thông thường và thể thao. Chiếc xe có tới 30 chế độ cài đặt cho hệ thống giảm xóc, nhưng chắc hẳn ít người thấy hết được tác dụng của tính năng này.

Có nên mua Zenvo ST1?

Bạn chỉ nên đặt câu hỏi này khi bạn có đủ tiền để có thể sở hữu siêu xe Zenvo ST1. Có thể có những người cho rằng mức giá 750.000 bảng là quá cao, nhưng nếu bạn biết rằng sẽ chỉ có 15 chiếc ST1 được xuất xưởng, bạn sẽ phải hối tiếc nếu bỏ ra hơn 1 triệu USD để sở hữu nó.

img

img

img


img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img



 
Theo Autocar