Hãng độ có trụ sở tại Texas Gullwing-America vừa giới thiệu sản phẩm mới nhất - chiếc Mercedes SLS AMG Panamericana 2010. Dưới bàn tay tài hoa của kỹ sư trưởng Arturo Alonso cỗ máy tuyệt đẹp này chính là sự hồi sinh của siêu xe cửa cánh chim Gullwing 300SL.

Những điểm nhấn trong thiết kế để biến chiếc Mercedes SLS AMG Panamericana 2010 thành huyền thoại Gullwing 300SL của thế kỷ 21 bao gồm lưới tản nhiệt trước mang phong cách cổ điển và những đường gờ dập nổi mạnh mẽ trên nắp capô, vè xe. 

Ngoài các thành phần của bộ kit thân xe chế tạo từ hợp kim nhôm và sợi cacbon, Mercedes SLS AMG Panamericana cũng gây chú ý với các khe thoáng khí lớn bên sườn, lưới tản nhiệt có khung viền mạ crom, cụm đèn pha bi-xenon, bộ mâm kích cỡ 19 và 20 inch, bộ tiêu âm thể thao được độ lại... 

Nội thất của Mercedes SLS AMG Panamericana 2010 không mấy cầu kỳ. Những điểm hấp dẫn cho không gian bên trong là các chi tiết sử dụng chất liệu xa xỉ Alcantara, hợp kim nhôm và logo trang trí Panamericana. 

Gullwing-America trước đây đã chế tạo phiên bản nâng cấp của siêu xe vang bóng một thời Gullwing 300SL với động cơ V8 5.5L 370 mã lực. Ở Mercedes SLS AMG Panamericana 2010, hãng xác nhận không có sự điều chỉnh để gia tăng công suất động cơ. Tuy nhiên, chiếc Gullwing mới sẽ được cung cấp các tùy chọn như kiểu thiết kế đường gân thể thao trên vè trước. Màu sơn ngoại thất cũng tùy biến theo yêu cầu khách hàng.
Mẫu xe huyền thoại 300SL được Mercedes-Benz giới thiệu vào năm 1954 và đi vào sản xuất với số lượng 3.258 chiếc. Những mẫu kế nhiệm như chiếc xe thương mại 230SL hay phiên bản xe đua 300SLR đều nhận được sự đón chào nồng nhiệt. 300SL lưu danh vào lịch sử ngành công nghiệp ôtô nhờ bộ cửa mở kiểu cánh chim độc đáo. Chiếc Mercedes này còn là cỗ máy nhanh nhất trong dòng xe thương mại cùng thời.
 
img

img

img

img

                                                                                                            TheoAutoevolution